Malaysia thử nghiệm loại nhựa đường bền gấp 4 lần

Ứng dụng 13/04/2015 09:20

Chất liệu nhựa đường mới có khả năng chống chọi với thời tiết khắc nghiệt và các phương tiện vận tải hạng nặng sẽ được giới thiệu tại bang Selangor, Malaysia trong vòng 6 tháng tới.


Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Chủ tịch Ủy ban Cơ sở hạ tầng và Công trình công cộng của bang Selangor, ông Zaidy Abdul Talib cho biết chất liệu mới mang tên Hỗn hợp lạnh đang được thử nghiệm trên một đoạn dài 5km của con đường Jalan Kapar, thành phố Klang. Được biết Hỗn hợp lạnh có độ bền gấp 4 lần so với chất liệu cũ.

“Chúng tôi rất tự tin vào công nghệ mới nhưng chúng ta vẫn cần có những số liệu cụ thể để chứng minh giá trị của nó trước khi ứng dụng vào thực tế,” ông Zaidy nói.

Ông Zaidy còn cho biết một khi hiệu quả của chất liệu mới được chứng minh, nó sẽ được áp dụng cho tất cả các công trình đường giao thông của Sở Công chính (PWD) với chiều dài tổng cộng là khoảng 3.700 km.

Công tác tái tạo bề mặt đường xá kém hiệu quả đã là nguyên nhân cản trở sự phát triển của bang Selangor trong suốt nhiều năm. Nếu dự án này thành công, đây sẽ là một cú hích lớn cho sự phát triển của Selangor trong tương lai.

Minh Phương (Theo The Star)

Ý kiến của bạn

Bình luận