Bạn có thể thiết kế một chiếc xe hơi thành chiếc thuyền nổi và một chiếc môtô cũng vậy như Jet Ski chẳng hạn – vậy với xe đạp điện thì sao? Một doanh nhân tên là Guy Howard ở New Zealand đã bắt đầu đặt ra vấn đề như vậy vào năm 2010 và bắt đầu theo đuổi thiết kế mẫu xe Manta5. Cho tới nay bản mẫu của Manta5 với bàn đạp hỗ trợ điện đã sẵn sàng đi vào thị trường.
Manta5 có kết cấu khung gầm bằng nhôm, cùng hai cánh bằng sợi carbon và động cơ điện 400 watt cho phép lái xe đạp để truyền điện tới cánh quạt đẩy. Xe có các mô-đun thiết kế cho phép nổi ngay cả khi dừng lại. Không giống với các mẫu xe đạp nổi khác, Manta5 còn có thể hoạt động trở lại nếu bị lật nhào trên nước.
Tổng trọng lượng xe chỉ nặng khoảng 20 kg và có thể được tháo lắp đơn giản để vận chuyển theo sau xe hơi. Xe tuy nhỏ nhưng thiết kế cho những lái xe nặng từ 70 – 100 kg và có thể sử dụng trong cả môi trường nước sạch và nước muối.
Giống như các xe đạp điện đi trên mặt đất, Manta5 có thể điều chỉnh lượng lực điện, tùy thuộc vào mức độ hoạt động khó hay dễ. Bản nguyên mẫu hiện tại của xe có thể đạt vận tốc tối đa từ 15-10 km/h. Hiện phiên bản sản xuất đầu tiên dự kiến sẽ được ra lò với số lượng hạn chế và có tên là Hydrofoiler XE-1.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.