Cầu Đuống có tuổi thọ gần 38 năm - là cây cầu quan trọng trên quốc lộ 1 đi các tỉnh phía Bắc như: Bắc Ninh, Bắc Giang, Lạng Sơn và đi QL3 tới nhiều tỉnh khác. Giống như cầu Long Biên, cầu Đuống có đường sắt đơn khổ 1.435mm ở chính giữa, hai bên có làn đường cho các phương tiện cơ giới. |
Sau nhiều năm khai thác, Cầu Đuống đang xuống cấp, mặt cầu gồ ghề, xóc và thiếu an toàn – Đó là cảm giác chung của người tham gia giao thông khi di chuyển qua các cây Đuống ở Hà Nội hiện nay. |
Mặt cầu Đuống với những vết nứt xẻ rãnh cắt ngang chằng chịt. Thậm chí, vị trí mặt đường hướng về trung tâm thành phố xuất hiện nhiều "ổ trâu", trơ cả lõi sắt. |
Cầu Đuống cho phép ô tô được lưu thông với vận tốc 80 km/h, tuy nhiên sáng 25/7 nhiều phương tiện lưu thông tại đây chỉ đi với tốc độ dưới 10 - 20/ km/h. |
Một nguyên nhân khác được chỉ ra, đó là do nhiều xe trọng tải lớn chở hàng quá trọng tải, nhất là về ban đêm. |
Do tải trọng nặng, khai thác liên tục nên lớp bê tông cốt thép tầng phòng nước phải trực tiếp chịu lực gây phá hoại lớp bê tông cốt thép phòng nước này và phá hoại đến lớp tấm đan bê tông cốt thép, làm tấm đan rạn nứt, tụt, sập, gây tiềm ẩn nguy cơ cho an toàn giao thông và đặc biệt gây ra hiện tượng rung cầu với biên độ khác thường. |
Ông Tô Đình Lãng, Phó phòng Thiết kế An toàn - Công ty CP Đường sắt Hà Hải, cho biết: "Chúng tôi đã nắm bắt được việc này và đã có kế hoạch sửa chữa trong thời gian sớm nhất. Nếu thời tiết thuận lợi thì việc trải nhựa lấp hố sẽ hoàn thành trong nay mai". |
Việc sửa chữa hư hỏng ở Cầu Đuống nó giống như là một chiếc áo rách vá lại, vá chỗ này thì lại rách chỗ khác. Kinh phí thì hạn hẹp nên khó để đại tu", ông Lãng chia sẻ thêm. |
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.