Theo đó, sau năm 2018 kỷ lục là một năm 2019 tiếp tục tăng trưởng. Thống kê chỉ ra rằng thương hiệu Volkswagen đã bán ra tổng cộng 6,28 triệu xe trong năm vừa qua, tương ứng với mức tăng 0,5%. Trong bối cảnh sức tiêu thụ nhìn chung là không gia tăng, thị phần của VW cũng vì thế mà được cải thiện.
Một tác nhân nho nhỏ góp phần thúc đẩy doanh số của VW trong năm 2019 đến từ những chiếc xe điện hóa. Cụ thể, lượng tiêu thụ xe điện hóa mang thương hiệu VW đã tăng tới 60%, đạt hơn 80.000 xe. Già nửa trong số này đến từ những chiếc xe thuần điện. Phần còn lại là những model hybrid.
Lượng xe giao tới tay khách hàng của Volkswagen trong năm 2019 theo từng khu vực |
Xét về khu vực và thị trường, nhìn chung VW đều gặt hái kết quả tích cực, hầu hết đều cho thấy sự tăng trưởng. Như mọi khi, Trung Quốc vẫn là thị trường quan trọng nhất của thương hiệu này khi tiêu thụ tới hơn 3,16 triệu xe VW, tăng nhẹ 1,7%. Chỉ riêng quốc gia này đã chiếm tới 95,5% tổng doanh số của VW ở khu vực châu Á-TBD. Với 3,31 triệu xe được bán ra, VW đã đạt mức tăng trưởng nhẹ 0,8% tại khu vực này trong năm 2019.
Tiếp đến là Châu Âu với thành tích hơn 1,76 triệu xe, tăng 0,9% so với năm 2018. Trong đó, riêng Tây Âu đã đóng góp đến 1,47 triệu xe, ứng với mức tăng 1,8%. Trung và Đông Âu chỉ đóng góp chưa đến 270.000 xe và giảm 4%. Đức vẫn là đầu tàu tại châu Âu khi đóng góp khoảng 570.000 xe và đạt tăng trưởng khá tốt, 5,3%.
Một khu vực quan trọng khác của VW chính là châu Mỹ, được chia thành hai phần Bắc Mỹ và Nam Mỹ. Tính trên toàn bộ châu lục này, lượng tiêu thụ xe VW trong năm vừa qua đạt khoảng 1,05 triệu chiếc. Trong đó, Bắc Mỹ đóng góp gần 565.000 xe (-1,6%) còn Nam Mỹ là khoảng 491.500 xe (+3,7%). Xét theo từng quốc gia riêng lẻ thì Mỹ và Brazil vẫn là hai thị trường có thành tích tốt nhất với doanh số lần lượt đạt 363.400 (+2,6%) và 391.800 xe (+16,7%). Như vậy, thành tích này đã đưa Brazil trở thành thị trường tiêu thụ nhiều xe VW nhất tại châu Mỹ trong năm 2019.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.