Ảnh minh họa |
Bản cập nhật phần mềm được phát triển sau thảm họa hàng không Lion Air Flight 610 khiến 189 người thiệt mạng. Nó bao gồm thay đổi trong hệ thống kiểm soát bay, màn hình cho phi công, điều khiển bằng tay và đào tạo phi hành đoàn.
Máy bay Boeing 737 Max-8 của hãng có liên quan trong cả hai vụ tai nạn Lion Air và Ethiopian Air vừa xảy ra khiến 157 người chết. Tuy nhiên, cập nhật phần mềm của Boeing sẽ được gửi đến tất cả máy bay 737 Max.
Các cuộc điều tra mới ở giai đoạn ban đầu song chuyên gia lo ngại có sự tương đồng giữa các vụ tai nạn. Chuyên gia hàng không Mary Schiavo trả lời CNN rằng “nó rất đáng nghi” khi trong vòng một năm xảy ra hai vụ rơi máy bay vừa đưa vào sử dụng. Trong vụ Lion Air, phi công được cho là gặp vấn đề với một tính năng mới của máy bay, Hệ thống Tăng cường Chức năng Điều khiển (MCAS).
Boeing trong một động thái bất thường đã gửi thông báo khẩn cấp yêu cầu các hãng hàng không đào tạo phi công tắt hệ thống tự động. Theo Seattle Times, phi công còn không biết về sự tồn tại của hệ thống MCAS trước khi vụ tai nạn Lion Air xảy ra và không được đào tạo về nó. Chủ tịch Hiệp hội Phi công Southwest Jon Weaks bày tỏ sự không hài lòng trước thực tế một hệ thống mới được đưa vào máy bay mà không được tiết lộ cho bất kỳ ai hay có trong sách hướng dẫn.
Boeing nhấn mạnh 737 Max là máy bay an toàn song nhiều nước đã tiến hành cấm bay toàn bộ 737 Max-8.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.