Máy bay của Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp khi đang chở 111 hành khách

Tác giả: Minh Thành

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 27/07/2022 17:06

Sau khi cất cánh, thấy hệ thống báo lỗi kỹ thuật nên cơ trưởng chuyến bay của Vietnam Airlines quyết định hạ cánh ngay tại CHK quốc tế Đà Nẵng.


 

Một máy bay của Vietnam Airlines cất cánh tại cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng (ảnh minh họa)

Một máy bay của Vietnam Airlines cất cánh tại cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng (ảnh minh họa)

Chiều nay (27/7), trao đổi với Tạp chí GTVT, ông Phan Kiều Hưng, Phó Giám đốc CHK quốc tế Đà Nẵng xác nhận có vụ việc máy bay gặp sự cố kỹ thuật khi vừa cất cánh và phải quay đầu hạ cánh tại CHK quốc tế Đà Nẵng vào sáng cùng ngày.

“Trên máy bay có 111 hành khách, chưa kể thành viên phi hành đoàn. Sự cố không quá nghiêm trọng. Cơ trưởng thấy báo lỗi kỹ thuật nên quay đầu hạ cánh để kiểm tra”, ông Hưng thông tin.

Cũng theo Phó giám đốc CHK quốc tế Đà Nẵng, khi máy bay quay lại, tổ lái cũng không yêu cầu công tác khẩn nguy. “Có thể nói đây là hoạt động bình thường trong quá trình khai thác”, ông Hưng nói và cho biết, máy bay sau đó được thợ máy của hãng kiểm tra kỹ thuật. Số hành khách được bố trí một chuyến bay khác để tiếp tục hành trình.

Theo thông tin từ hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines, chuyến bay gặp sự cố kỹ thuật mang số hiệu VN 7184 khai thác bằng tàu bay Airbus A321 cất cánh từ Đà Nẵng đi Hà Nội lúc 10h31. Toàn bộ hành khách trên chuyến bay này đã được chuyển sang các chuyến bay khác cùng hành trình và khởi hành trước 13h30 cùng ngày.

Hiện Cảng vụ Hàng không miền Trung đã ghi nhận sự việc và báo cáo Cục Hàng không VN.

Ý kiến của bạn

Bình luận