Không gian hiện đại tưởng chừng như chỉ xuất hiện trên những bộ phim viễn tưởng. |
Với nhiều người, máy bay không khác gì một ống kim loại khổng lồ có nhiều ô cửa sổ được nén áp suất để bay lên cao. Ngay cả siêu máy bay được các hãng hàng không thương mại lớn trên thế giới sử dụng cũng bị thiếu ánh sáng.
Mới đây, hãng chế tạo thiết bị hàng không vũ trụ Embraer đến từ Brasil đã cho ra đời một thiết kế mới với nội thất mang tính cách mạng giống hệt như những gì chúng ta vẫn thấy trên những bộ phim khoa học viễn tưởng.
Thiết kế mới này có tên gọi là Kyoto Airship. Hãng Embraer dự định sẽ trang bị những ô cửa sổ lớn nằm thẳng đứng dọc thân và trên đỉnh máy bay cho dòng Lineage 1000 để phục vụ mục đích thương mại. Hiện nội thất cho dòng máy bay trị giá tới 55 triệu đô này đã có sẵn.
Cửa sổ trên đỉnh máy bay không phải là điều mới mẻ với các hãng hàng không tư nhân. Chẳng hạn như các dòng máy bay của hãng Cessna, Hoa Kỳ đã được trang bị loại cửa sổ này khoảng 30 năm nay. Thế nhưng với thiết kế Kyoto Airship, đây là lần đầu tiên chúng ta thấy loại kính này xuất hiện trên dòng máy bay phản lực lớn với cabin điều áp và di chuyển ở độ cao hơn 10.000m.
Theo như chia sẻ của Jay Beever, phó chủ tịch thiết kế nội thất của hãng Embraer với Business Insider, đội ngũ điều hành máy bay phản lực của hãng đã dựa trên các thông số kỹ thuật của dòng ERJ145 với khung cửa sổ lớn được thiết kế phục vụ cho chính phủ Brasil để tạo ra thiết kế mới lần này.
Đội ngũ thiết kế của công ty giả định rằng một vị khách người Nhật trên chuyến bay có thể sẽ muốn ngồi dưới sàn máy bay hơn là ngồi trên ghế. Thiết kế Kyoto Airship với các bậu cửa sổ được hạ xuống thấp hơn khiến cho hành khách có thể thoải mái ngồi trên mặt đất mà vẫn có thể ngắm cảnh bên ngoài.
Mặc dù những khung cửa sổ lớn như vậy sẽ khiến cho khoang máy bay ngập tràn ánh sáng mặt trời, thế nhưng quá nhiều ánh sáng cũng có thể làm cho khoang máy bay bị nóng. Nguyên nhân là do máy bay bay trên các đám mây và tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời.
Hiện Embraer đang chờ đợi vị hành khách dũng cảm đầu tiên muốn được trải nghiệm điều chưa từng thấy trước đây ở những chiếc máy bay phản lực thương mại.
Ông Beever cũng nói thêm: “Chúng tôi đã chứng minh rằng chúng tôi có thể làm được. Và chúng tôi sẽ bắt tay vào sản xuất ngay khi hành khách sử dụng dòng Lineage sẵn sàng thử nghiệm thiết kế mới này”.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.