Điều tra viên kiểm tra phần động cơ của máy bay Boeing 737 MAX bị rơi |
Báo cáo dẫn lại thông tin từ bộ lưu dữ liệu chuyến bay (hộp đen) cho thấy máy bay bị chúi mũi ít nhất trên 24 lần trong vòng 11 phút, theo tờ The New York Times.
Hai phi công đã nỗ lực điều khiển để kiểm soát máy bay nhưng bất thành và chiếc Boeing 737 (chuyến bay JT610) lao xuống biển với vận tốc khoảng 725 km/giờ sau khi cất cánh 13 phút từ sân bay ở thủ đô Jakarta của Indonesia, vào ngày 29.10.2018. Tất cả 189 người trên máy bay thiệt mạng. Xác máy bay được phát hiện dưới biển Java.
Một chiếc Boeing 737 MAX của Lion Air |
Dữ liệu từ hộp đen phù hợp với giả thuyết các điều tra viên đặt ra là hệ thống tăng cường đặc tính cơ động (M.C.A.S) có chức năng tự động ngăn mũi máy bay nâng lên quá cao đã nhận thông tin sai lệch từ các bộ cảm ứng trên thân máy bay. Điều này dẫn đến máy bay liên tục bị chúi mũi.
Các điều tra viên đã có buổi gặp gỡ với thân nhân hành khách trước khi công bố báo cáo sơ bộ vào ngày 28.11.
Sau vụ rơi máy bay của Hãng hàng không giá rẻ Lion Air, nhiều phi công đã bày tỏ lo ngại vì họ không được hướng dẫn đầy đủ về M.C.A.S mới do cách vận hành hoàn toàn khác.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.