Máy bay Nga rơi ở Ấn Độ: Chưa có thông tin người sống sót

31/10/2015 19:13

Máy bay Airbus A321 của Nga chở 217 hành khách và 7 người phi hành đoàn từ thành phố Sharm el Sheikh, Ai Cập đến St. Petersburg đã gặp nạn.

Thông tấn xã RIA Novosti, Nga vừa đưa tin một máy bay Airbus A321 mang số hiệu 9268 của hãng hàng không Kogalymavia (thường được biết đến dưới thương hiệu Metrojet hoặc Kolavia) đã mất tín hiệu khi đang bay từ thành phố Sharm el Sheikh, Ai Cập đến St. Petersburg sáng 31/10.

Nguồn tin từ Cơ quan vận tải hàng không liên bang Nga cho biết máy bay đang chở 217 hành khách phần lớn là du khách Nga và 7 thành viên phi hành đoàn đã biến mất khỏi màn hình ra đa trên khu vực đảo Cyprus.

Chiếc máy bay mất tín hiệu sau khi đã cất cánh được 23 phút.

Máy bay Nga rơi ở Ấn Độ 1
Người thân đang ngóng đợi tin tức

Nguồn tin này cho biết đã liên lạc với lực lượng kiểm soát không lưu Thổ Nhĩ Kỳ kiểm tra khu vực không phận của mình nhưng chưa có kết quả.

Theo Al Arabiya News, các quan chức Ai Cập xác nhận máy bay đã bị rơi ở Sinai.

Quân đội Israel đang hỗ trợ Ai Cập tìm kiếm phi cơ Nga từ trên không và đề nghị được giúp đỡ thêm, Guardian dẫn lời Peter Lerner, người phát ngôn Lực lượng Phòng vệ Israel, cho biết.

Cứu hộ Ai Cập đã nghe thấy những giọng nói bên trong một phần của máy bay gặp nạn.

"Có một phần khác của máy bay với các hành khách ở bên trong mà đội cứu hộ vẫn đang cố gắng thâm nhập. Chúng tôi hy vọng tìm thấy người sống sót nhất là sau khi nghe thấy những tiếng nói bên trong máy bay", một quan chức giấu tên tiết lộ.

Máy bay Nga rơi ở Ấn Độ 2
 

Công tố viên trưởng của Ai Cập đã ra lệnh mở cuộc điều tra nguyên nhân tai nạn. Một nhóm công tố viên được thành lập để đến hiện trường và kiểm tra xác máy bay.

Ít nhất 5 trẻ em được phát hiện đã thiệt mạng. Máy bay chia làm hai. Các thi thể khác bị mắc kẹt trên ghế ngồi.

Tất cả các hành khách trên chuyến bay 7K9268 đều là người Nga.

Các thân nhân đã bắt đầu tập trung về sân bay Pulkovo ở thành phố St Petersburg và được hướng dẫn tới một trung tâm khủng hoảng.

Hiện Thủ tướng Ai Cập Sherif Ismail cùng các bộ trưởng đã bay tới hiện trường vụ tai nạn, trong khi đã điều 45 xe cứu thương tới đó.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận