Máy bay "Ngày tận thế" của Mỹ hạ cánh khẩn cấp do cháy

Tác giả: khoahoc.tv

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 09/03/2019 05:26

Một máy bay "Ngày tận thế" E-6B Mercury của Hải quân Mỹ đã phải hạ cánh khẩn cấp tại sân bay quốc tế Tulsa do báo động cháy.

1-1100
Máy bay E-6B Mercury hạ cánh khẩn cấp tại sân bay quốc tế Tulsa. 

 Máy bay Hoa Kỳ hạ cánh khẩn cấp vì hỏng động cơMáy bay chở hơn 200 người bốc cháy dữ dội sau khi hạ cánh khẩn cấp ở Singapore

Theo Business Insider, máy bay gặp sự cố là  E-6B Mercury của Hải quân Mỹ. Sự cố xảy ra khoảng 3h chiều ngày 5/3 theo giờ địa phương. Máy bay phải hạ cánh khẩn cấp tại sân bay quốc tế Tulsa, bang Oklahoma (Mỹ) sau khi xuất hiện báo động cháy trong khoang chính,.

Các nguồn tin địa phương cho biết, phi hành đoàn được sơ tán khẩn cấp khỏi máy bay bằng thang trượt khẩn cấp. Một thành viên tổ lái dường như đã dùng khăn che mặt do phản ứng với khói.

Hiện nguyên nhân xảy ra sự cố và mức độ hư hại với máy bay E-6B Mercury sau sự cố vẫn đang được điều tra.

E-6 Mercury là một trong những loại phi cơ quan trọng nhất của quân đội Mỹ, vừa là trạm duy trì liên lạc, vừa là trung tâm chỉ huy phản công độc lập khi nước này bị tấn công hạt nhân phủ đầu.

E-6B Mercury được trang bị tổ hợp liên lạc thông qua mọi tần số vô tuyến, hay vệ tinh thương mại, hay mạng internet, hoặc hệ thống điện thoại. Ngoài ra, máy bay có khả năng khai hỏa tên lửa đạn đạo trong các hầm chứa từ xa. Tổ bay thường gồm 22 người trong các nhiệm vụ chỉ huy trên không, trong đó có một đô đốc hoặc sĩ quan cấp tướng.

Đây là phi đội này đóng vai trò quan trọng đối với an ninh quốc gia của Mỹ. Quân đội Mỹ duy trì ít nhất một chiếc E-6B thường xuyên trực chiến trên không ở mọi thời điểm. Chúng bay vòng tròn trên biển ở tốc độ thấp nhất trong thời gian tới 10 giờ.

Ý kiến của bạn

Bình luận