Một chiếc máy bay của hãng Jetstar Pacific |
Để bảo đảm an toàn tuyệt đối theo quy chuẩn hàng không, máy bay phải ở lại chờ kỹ sư từ TP. Hồ Chí Minh ra kiểm tra trước khi có thể thực hiện chuyến bay tiếp theo.
Thông tin từ Hãng hàng không Jetstar Pacific, chuyến bay BL350 từ TP. Hồ Chí Minh đi Đồng Hới hạ cánh đúng giờ lúc 13h10. Theo lịch trình sẽ tiếp tục vận chuyển hành khách chuyến bay BL351 từ Đồng Hới đi TP. Hồ Chí Minh, dự kiến cất cánh lúc 13h50.
Tuy nhiên, sau khi hạ cánh xuống sân bay Đồng Hới, phi công phát hiện có dấu hiệu chim va vào máy bay. Để bảo đảm an toàn tuyệt đối theo quy định, Jetstar Pacific đã lập tức điều động kỹ sư từ TP. Hồ Chí Minh ra Đồng Hới trên chuyến bay của hãng hàng không khác để kiểm tra, trước khi cho phép máy bay thực hiện chuyến bay tiếp theo.
Theo kế hoạch, các kỹ sư sẽ hạ cánh xuống sân bay Đồng Hới lúc 17h20. Dự kiến sau khi kiểm tra, máy bay sẽ thực hiện chuyến bay BL351 từ Đồng Hới đi TP. Hồ Chí Minh vào lúc 18h00.
Được biết, sân bay Đồng Hới là sân bay lẻ, chưa có đủ hệ thống bảo dưỡng và kỹ sư đủ tiêu chuẩn để có thể kiểm tra trong tình huống này, vì vậy Jetstar Pacific đã chủ động điều kỹ sư từ TP. Hồ Chí Minh ra kiểm tra nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho hành khách và chuyến bay. Trong thời gian chờ đợi, hành khách được hãng phục vụ ăn uống theo quy định kèm bồi thường thiện chí 300 nghìn đồng/hành khách.
Sự việc cũng ảnh hưởng dây chuyền đến một số chuyến bay của Jetstar Pacific trong ngày. Cùng với việc phát thanh xin lỗi và phục vụ hành khách tại sân bay, Jetstar Pacific Jetstar gửi lời xin lỗi đến tất cả hành khách bị ảnh hưởng và mong hành khách thông cảm, cùng chia sẻ vì lý do bất khả kháng này.
Chim va máy bay là vấn nạn trong lĩnh vực hàng không, gây thiệt hại không nhỏ cho các hãng hàng không trên thế giới. Ngày 28/4, một máy bay A321 số hiệu VN- A637 của một hãng hàng không tại Việt Nam cũng đã bị chim va ở sân bay Hải Phòng, dẫn đến 7 chuyến bay bị hủy do máy bay phải nằm lại sân bay để sửa chữa. Theo Business Insider, hằng năm các hãng hàng không ở Mỹ ước tính thiệt hại lên đến 1,2 tỷ USD do các lần va chạm với chim gây ra, mặt khác còn khiến các chuyến bay phải trì hoãn hay nghiêm trọng hơn buộc phải hủy chuyến. Jetstar Pacific là hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Việt Nam, hiện đang vận hành hệ thống an toàn (SMS - Safety Managerment System) phê chuẩn bởi Cục Hàng không Việt Nam, SMS tiêu chuẩn của IATA, Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) và Hãng Hàng không quốc gia Australia - Qantas Airways, một trong những hãng hàng không có tiêu chuẩn an toàn cao nhất thế giới. |
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.