Vào ngày 16/10, 50 hành khách trên chuyến bay 5277 của hãng United Airlines đã có 1 trải nghiệm nhớ đời, đến giờ họ vẫn còn hoang mang.
Theo lịch trình, chuyến 5277 sẽ cất cánh từ sân bay O'Hare (bang Chicago, Mỹ) vào lúc 2:45 chiều (giờ địa phương). Nó sẽ đáp xuống sân bay Chattanooga (bang Tennessee) vào lúc 5 giờ chiều hôm đó.
Tuy nhiên, rắc rối đã đến ngay khi hành khách sắp lên máy bay. Hãng United Airlines đã thay đổi máy bay "vì lí do thương mại". Hành khách được yêu cầu chuyển sang máy bay khác có kích thước lớn hơn, nhưng giờ bay vẫn không đổi.
Tiếp đó, có ai ngờ đang lướt qua những tầng mây thì phi công đột ngột thông báo: "Chúng ta sẽ quay đầu và trở về sân bay O'Hare. Loại máy bay E-175 với 76 chỗ này quá lớn để đáp xuống sân bay Chattanooga".
Vị hành khách Vince Fallon nói với tờ USA Today rằng lúc đó máy bay đã đi được nửa đường, có lẽ đến không phận bang Kentucky (xác định dựa trên bản đồ bay mà cô Vince có được) thì nghe được "thông báo kém vui" của phi công.
Nữ hành khách Jill Lohsen cũng thấy rất khó hiểu. "Bình thường tôi bay với hãng Delta cũng dùng loại 76 chỗ mà có bị gì đâu", cô Jill cho biết.
50 hành khách đã buộc phải quay lại sân bay O'Hare vào lúc 4 giờ rưỡi chiều. Mỗi người nhận 1 phần ăn nhỏ và được sắp xếp lên chuyến bay tiếp theo vào 1 giờ sau.
Điều đáng nói là phía United Airlines không thông báo lí do cụ thể của sự cố quay đầu. "Họ chỉ nói quá trình vận hành bị lỗi nhưng không giải thích cụ thể", hành khách Jill Lohsen kể.
Sau đó, tờ USA Today đã liên lạc với người phát ngôn Marissa Snow của hãng nhưng cũng không nhận được lí do thấu đáo hơn. Cô Snow cho biết: "Chiếc máy bay E-175 gồm 76 chỗ không phải là loại chúng tôi thường sử dụng để đáp xuống sân bay Chattanooga, và vì thế, sự cố đáng tiếc đã xảy ra".
Cô Snow từ chối giải thích vì sao hãng United Airlines không làm rõ những quy định và dự tính vấn đề ngay từ đầu, mà để mọi thứ bất chợt diễn ra giữa lưng chừng mây như thế.
Cuối cùng, 50 hành khách đã được sắp xếp lên chiếc Bombardier CRJ 200 với vừa đúng 50 chỗ ngồi, là loại máy bay quen thuộc mà hãng United thường khai thác giữa 2 sân bay O'Hare và Chattanooga. Họ đáp xuống lúc 8:30 tối, tức trễ 3 giờ so với lịch trình ban đầu.
Để bù đắp, hãng United gửi đến hành khách voucher trị giá 300USD (gần 7 triệu đồng) hoặc tặng số dặm bay nếu tiếp tục sử dụng dịch vụ trong tương lai.
Cô Jill Lohsen kết luận: "Quả là 1 trải nghiệm lạ lùng. Tôi sẽ dùng voucher khuyến mãi dặm bay để đến Boston thăm em trai. Nhưng đây không phải là 1 chuyến bay tuyệt vời với hãng United Airlines đâu".
Lí do thật sự vì sao chiếc máy bay 76 chỗ không thể đáp xuống sân bay vẫn còn khá mập mờ. Liệu máy bay thực sự "quá khổ" hay tiềm ẩn nguyên do nào khác?
Có thể, đó sẽ mãi là 1 bí ẩn mà chỉ người trong nghề mới biết. Chúng ta đành phải kiên nhẫn chờ đợi các thông báo hay khám phá mới mang tính "đột phá" hơn!
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.