Cùng với việc chuẩn bị đưa vào 2 dòng máy bay hiện đại nhất hiện nay là Boeing 787-9 và Airbus A350, hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines cũng đã công bố một thông tin khá hấp dẫn với không ít hành khách đi máy bay rằng sẽ đưa vào thử nghiệm để phát triển dịch vụ WiFi trên máy bay.
Thông tin thêm về vấn đề này, Vietnam Airlines cho biết đang thương thảo với 2 nhà cung cấp dịch vụ là Go Go của Mỹ và OnAir của Châu Âu.
“Đây là hai nhà cung cấp chuyên nghiệp cho thị trường cung cấp Internet trên máy bay, họ có thiết bị kết nối từ mặt đất lên máy bay, từ máy bay đến hành khách. Do đó, họ sẽ là đơn vị chủ chốt để cung cấp dịch vụ này” – đại diện Vietnam Airlines cho biết.
Cũng theo vị này, để phục vụ hành khách trên chuyến bay của Vietnam Airlines thì trước mắt các nhà cung cấp này phải xin phép nhà chức trách của Việt Nam cho phép họ khai thác dịch vụ đấy trên tàu bay của Việt Nam.
Liên quan đến quy định tắt thiết bị điện tử khi máy bay cất hạ cánh thì tất cả hành khách phải để đảm bảo an toàn, đại diện Vietnam Airlines cho biết, theo quy định hành khách đi máy bay, khi cất hạ cánh phải tắt toàn bộ thiết bị điện tử, không chỉ là điện thoại. Yêu cầu này liên quan đến hệ thống kết nối của phi công với mặt đất. Thiết bị điện tử sẽ làm nhiễu sóng của phi công và mặt đất, có thể khiến phi công họ sẽ không nghe được thông báo, hướng dẫn.
Do đó, khi triển khai thiết bị wifi này cũng sẽ vẫn phải tuân thủ quy định là trên độ cao 3.000 m hành khách mới được sử dụng dịch vụ này. Hay nói cách khác, lúc đó, tiếp viên mới bật hệ thống wifi trên máy bay để hành khách kết nối được. Về quy định, tắt thiết bị điện tử khi cất hạ cánh thì vẫn giữ nguyên từ trước đến nay, không ảnh hưởng đến dịch vụ khai thác wifi này.
Được biết, trên thế giới đã có nhiều hãng hàng không triển khai dịch vụ wifi trên máy bay. Tại Đông Nam Á, ngoài singapore Airlines, còn có Thai Airway, Malaysia Airlines cũng đã triển khai dịch vụ này.
“Quan điểm rõ ràng của VNA trong việc cung cấp dịch vụ wifi đó là đã đưa vào hoạt động thì phải đảm bảo dịch vụ làm hài lòng khách hàng. Chính vì thế, giai đoạn đầu thực hiện, thì chỉ triển khai dịch vụ SMS để đảm bảo băng thông, kết nối, sau đó mới từng bước triển khai các dịch vụ khác” – đại diện Vietnam Airlines nhấn mạnh.
Theo Zing
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.