Động cơ diesel sạch của Mazda. Ảnh: Dieselforum. |
Ngành xe hơi thời hậu bê bối Dieselgate đang chứng kiến sự phát triển nhanh chóng của động cơ điện và hybrid. Động cơ diesel vì thế bị bỏ bê, không được các hãng xe nâng cấp nhiều.
Thông tin được tờ Autocar đưa ra khiến nhiều người ngạc nhiên bởi người xoay chuyển tình thế không phải gã khổng lồ Volkswagen mà là hãng xe của Nhật Bản.
Hiện Mazda đang cung cấp động cơ diesel tăng áp kép SkyActiv-D 2.2L trên CX-5. Tại thị trường Mỹ, động cơ này chỉ xuất hiện trên dòng xe Signature cấu hình cao có giá khởi điểm từ 41.000 USD.
Động cơ SkyActiv-D cũng có thể sẽ xuất hiện trên dòng sedan Mazda 6 trong tương lai. Christian Schultze, giám đốc nghiên cứu và phát triển châu Âu của Mazda, nói với tờ Autocar rằng động cơ diesel hoàn toàn mới sẽ xuất hiện năm tới.
“Chúng tôi đang tập trung phát triển động cơ diesel. Từ năm tới, hãng sẽ có bước tiếp cận mới với động cơ này. Các bạn sẽ được chứng kiến nó hiệu quả và sạch tới mức nào”, ông Christian Schultze nói.
Đầu năm nay, Mazda bắt đầu triển khai động cơ mang tính cách mạng SkyActiv-X, thực chất là sự kết hợp giữa hệ thống đánh lửa tiêu chuẩn của động cơ xăng với thiết kế nén cháy của động cơ diesel.
Tuy công suất của động cơ SkyActiv-X không thực sự ấn tượng (177 mã lực, 224 Nm) nhưng mức tiêu hao nhiên liệu lại rất thấp, chỉ khoảng 5,3 lít/100 km.
Thông tin cụ thể về động cơ diesel mới của Mazda chưa được tiết lộ, nhưng sẽ không ngạc nhiên nếu nó cũng tiết kiệm nhiên liệu như SkyActiv-X.
Có vẻ Mazda cũng không bỏ bê động cơ điện dù hãng này chậm chân hơn đối thủ. Hãng sẽ ra mắt mẫu xe điện đầu tiên trong tuần tới trước thềm triển lãm xe Tokyo Motor Show 2019.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.