Mẹo chống chuột làm tổ trên xe ô tô

Tác giả: Anh Nguyễn

saosaosaosaosao
Lái xe an toàn 20/08/2021 08:37

Chuột là loại gặm nhấm gây mất vệ sinh và cũng loài động vật mang mầm mống của rất nhiều căn bệnh mà còn làm cả tổ trên ô tô. Là một trong những nguyên nhân khiến xe ô tô bị chập cháy.

2340581-88d0911ca5170a15d93b8f623c6a8327
Chuột dễ 'tấn công' khoang máy xe ô tô.

Khi thấy rác bẩn vụn nhỏ xuất hiện trên xe với tần suất ngày càng nhiều, đặc biệt có phân và mùi nước tiểu chuột thì chủ xe hãy chú ý kiểm tra kỹ. Khi mở nắp ca pô ô tô, nếu có chuột trú ngụ ở trong khoang máy thì sẽ ngửi thấy mùi phân chuột xộc lên bởi mùi của nó rất đặc trưng. Nếu xuất hiện tình trạng như đèn không sáng, còi không phát ra tiếng, cần gạt mưa không hoạt động... hãy kiểm tra, bởi không thể loại trừ khả năng có sợi dây điện nào đó trong hệ thống đã bị lũ chuột gặm nhấm. Theo anh Minh Vũ kỹ thuật viên tại gara ô tô Thúy Nga cho biết một số mẹo để đuổi chuột khi xe ô tô lâu ngày không sử dụng trong đợt giãn cách.

Đỗ xe nơi thoáng mát

Cần lưu ý đỗ xe ở nơi thoáng mát, tránh nơi ẩm thấp. Điều này giúp hạn chế tối đa trường hợp có chuột chui vào xe và phá hỏng nội thất.

Hãy đóng kín cửa xe

Trên thực tế, quên đóng cửa xe hay quên hạ cửa kính xe là nguyên nhân khiến chuột dễ lọt vào và làm ổ trong ôtô.

Lắp thêm lưới lọc gió

Hãy tân trang độ chắc chắn của bộ phận lọc gió bằng việc lắp thêm tấm lưới bằng kim loại hoặc inox cứng cáp. Điều này khiến chuột khó có thể tấn công vào "cánh cửa" bảo vệ khoang máy để tiến vào bên trong.

Ý kiến của bạn

Bình luận