2015 là năm thứ 20 Mercedes đặt chân tới thị trường Việt Nam. Trong thời gian đó, hãng xe sang nước Đức đã đạt được nhiều thành công khi chiếm tới 70% thị phần phân khúc xe hơi sang trọng tại Việt Nam.
Ông Dirk Adelmann, Giám đốc điều hành mảng Kinh doanh xe du lịch Mercedes-Benz tại Việt Nam chia sẻ: "Thành công của chúng tôi phản ánh qua con số 3.500, thậm chí có thể hơn bởi năm 2015 vẫn chưa kết thúc".
"Kết thúc tháng 11 vừa rồi, chúng tôi đã đạt mốc doanh số 3.200 xe, trong đó có 400 S-Class và 50 xe siêu sang Maybach S600", ông Dirk Adelmann cho biết thêm.
Tại Việt Nam, xe Mercedes-Benz được yêu thích bởi chất lượng và giá trị thương hiệu. Ngoài ra, do lắp ráp tại Việt Nam, các mẫu xe Mercedes có giá cả cạnh tranh hơn so với các đối thủ bởi được ưu đãi thuế và tận dụng được nguồn nhân công giá rẻ ngay tại đây.
Hiện nay, Mercedes cung cấp 14 dòng sản phẩm xe du lịch, trong đó có cả xe nhập và xe lắp ráp trong nước. Mẫu xe rẻ nhất là A200 giá 1,3 tỷ đồng. Đắt nhất là S600 Maybach giá 9,7 tỷ đồng (trước đây kỷ lục thuộc về siêu xe SLS với giá 11,8 tỷ nhưng mẫu xe này đã ngừng sản xuất).
Ảnh minh họa. |
Mặc dù đang đứng trước thành công, Mercedes cũng phải đối mặt với thách thức lớn từ các hãng xe sang nhập khẩu như BMW, Audi, Lexus, Porsche, Jaguar và mới đây nhất là Maserati.
Để tăng sức cạnh tranh, Mercedes cho biết sẽ áp dụng gói bảo hành mới từ 2016. Mercedes cũng là hãng duy nhất tại Việt Nam chấp nhận bảo hành những mẫu xe không chính hãng.
Năm 2015 cũng đánh dấu sự phát triển vượt trội của thị trường xe hơi Việt Nam.
Theo báo cáo của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tổng sản lượng bán hàng trên toàn thị trường tháng 11/2015 đạt 29.706 chiếc, tăng đến 33% so với tháng trước đó và tăng 86% so với cùng kỳ năm 2014.
Tổng sức mua cộng dồn trong 11 tháng năm 2015 của toàn thị trường đạt 215.517 chiếc, tăng 57% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó xe du lịch đạt 126.597 chiếc, tăng 45% so với cùng kỳ.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.