Mercedes-Benz trình làng sedan thuần điện hạng sang

Tác giả: Minh Quang

saosaosaosaosao
Thị trường 19/04/2021 08:37

EQS, mẫu sedan chạy điện cao cấp của Mercedes-Benz vừa ra mắt thế giới với nhiều tính năng tương tự như dòng S-class.

mercedes-benz-eqs-6-2836.
Mercedes-Benz EQS chính thức ra mắt công chúng toàn cầu - Ảnh: Carscoops..

Mercedes-Benz EQS vừa ra mắt có hình thức tương tự như mẫu xe ý tưởng (concept) mà nhà sản xuất ô tô Đức đã từng giới thiệu nhiều năm trước. Mẫu sedan thuần điện EQS được sơn 2 tông màu, tương tự phong cách của Maybach. Hai đèn pha phía trước được nối với nhau bằng một dải đèn LED. Đặc biệt, EQS vẫn giữ thiết kế tản nhiệt dạng lưới, thay vì kiểu bít kín như hầu hết các mẫu xe điện khác.

Mercedes-Benz EQS có chiều dài tổng thể 5.265 mm, gần bằng mẫu S-class nhưng mẫu sedan thuần điện này trông nhỏ gọn và mang dáng vẻ thể thao hơn. Hãng xe Đức lần này ra mắt hai biến thể thuần điện từ mẫu EQS gồm EQS 450 với hệ dẫn động cầu sau và EQS 580 4Matic với hệ dẫn động 4 bánh.

Động cơ điện của bản EQS 450 có công suất 329 mã lực và mô-men xoắn cực đại 568 Nm, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 6,2 giây. Trong khi đó, EQS 580 sở hữu hai mô tơ điện với tổng công suất 516 mã lực và mô-men xoắn cực đại 854 Nm, cùng khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ 4,3 giây. Cả hai phiên bản đều được giới hạn tốc độ ở mức 209 km/h và có phạm vi hoạt động lên tới 771 km theo chuẩn WLTP. 

mercedes-benz-eqs-1-5690.
Mercedes-Benz EQS sở hữu nhiều tính năng tương tự dòng S-class - Ảnh: Carscoops.

Dù Mercedes-Benz EQS có thể đi được 299 km sau chỉ 15 phút cắm sạc nhanh. Hệ thống điều hướng thông minh trên xe có thể tối ưu hóa tuyến đường để người lái tiết kiệm thời gian sạc và tránh hết pin giữa đường. Nhờ các cở sở sạc Plug & Charge của Mercedes-Benz, người lái chỉ cần cắm dây sạc vào EQS và xe sẽ tự động xử lý. 

Mercedes-Benz EQS sở hữu những tính năng như S-class như màn hình hiển thị trên kính lái HUD với hướng dẫn thực tế, khả năng điều khiển cả 4 bánh với góc xoay 10 độ có sẵn trên cả 2 phiên bản.

mercedes-benz-eqs-5-6845.
Bên trong Mercedes-Benz EQS - Ảnh: Carscoops.

Ngoài ra, xe còn sở hữu công nghệ tự hành Drive Pilot, cho phép người lái hoàn toàn không cần đụng tay vào vô-lăng ở tốc độ dưới 60 km/h khi đi trên đường cao tốc. Bên cạnh đó, các cánh cửa sẽ tự động mở khi phát hiện người đến gần và trong điều kiện an toàn, đồng thời sẽ đóng lại khi tài xế nhấn vào bàn đạp phanh.

Mercedes-Benz EQS sẽ được bán chính thức từ quý III năm nay với giá bán lẻ được dự đoán từ 110.000 USD (hơn 2,5 tỷ đồng) tại thị trường Mỹ.

Ý kiến của bạn

Bình luận