Powerwall của Tesla đã đứng đầu về lĩnh vực lưu trữ năng lượng gia đình trong thời gian dài, nhưng bây giờ họ đã có một số sự cạnh tranh từ Mercedes-Benz. Vào năm 2016, Daimler – Công ty mẹ của Mercedes-Benz đã thông báo rằng họ đã bắt đầu phát triển thương hiệu riêng của họ về các hệ thống lưu giữ năng lượng trong nhà. Và đến nay công ty đã khẳng định họ đang bắt đầu phân phối các hệ thống này cho các doanh nghiệp và nhà ở CHLB Đức.
Mercedes đã kết hợp cùng một công nghệ pin lithium-ion từ những chiếc xe chạy bằng hybrid của họ vào các hệ thống lưu trữ năng lượng gia đình. Mỗi hệ thống này có thể lưu trữ 2,5 kWh điện năng nhưng có thể đạt tới 20 kWh nếu ghép nối các tấm pin lại. Cũng giống như Tesla Powerwall, các thiết bị này được bảo hành 10 năm, mặc dù Powerwalls có khả năng lưu trữ năng lượng lên đến 13,5 kWh.
Tương tự như Powerwall, các hệ thống lưu trữ năng lượng của Mercedes cũng tích trữ năng lượng dư thừa được hấp thụ bởi các tấm pin mặt trời, nhằm sử dụng năng lượng trong giờ cao điểm hoặc ban đêm. Theo Daimler, chủ nhà sử dụng hệ thống của họ có thể tăng mức sử dụng năng lượng tái tạo lên tới 65%.
Daimler đặt mục tiêu mở rộng khắp châu Âu và bắt đầu bán hệ thống này tại Hoa Kỳ trong năm nay. Mercedes đã và đang phát triển 3 dự án quy mô công nghiệp để cung cấp độ tin cậy về lưới điện ở CHLB Đức, trong đó, một dự án có khả năng lưu trữ năng lượng lên đến 29 megawatt-giờ (MWh).
Mercedes cũng cung cấp trọn gói sản phẩm cho chủ nhà, gói này bao gồm bộ phận chứa pin, tấm pin mặt trời, bộ biến tần và hệ thống quản lý năng lượng và cả phí lắp đặt, có giá khoảng 10.000 đô la Mỹ. Trong khi đó, một hệ thống lưu trữ điện năng Powerwall 14 kWh của Tesla với chi phí 5.500 đô la Mỹ, cùng với các phần cứng hỗ trợ khác, tổng chi phí ước tính là 6.200 đô la Mỹ. Chi phí lắp đặt dao động từ 800 đến 2.000 đô la Mỹ, nhưng không bao gồm một tấm pin năng lượng mặt trời.
Giám đốc phát triển điện – điện tử và E-Drive của Mercedes-Benz, ông Harald Kröger cho biết trong một bài phát biểu, “Chúng tôi tin rằng chúng tôi có thể cung cấp cho khách hàng một sản phẩm hấp dẫn với giá cả cạnh tranh.”
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.