Mercedes-Maybach S-Class sắp về Việt Nam, bản rẻ nhất từ 8 tỷ đồng

Tác giả: Hải Nam

saosaosaosaosao
Thị trường 15/05/2022 08:00

Tạp chí GTVT - Tại thị trường nước ngoài phiên bản này có tên S480 4Matic nhưng ra mắt tại Việt Nam vẫn dùng tên S450 4Matic giá từ 8,2 tỷ đồng.

Chiếc Maybach S480 4Matic 2022 mà chúng tôi nhắc đến trong bài được nhập khẩu nguyên chiếc về Campuchia. Đây là phiên bản có giá bán rẻ nhất trong gia đình S-Class Maybach. Tại Việt Nam, biến thể này được gọi tên S450 4Matic giống như cách gọi tại châu Âu và mới đây được công bố giá bán ở mức 8,2 tỷ đồng.

Maybach S480 4Matic sử dụng động cơ xăng 6 xi-lanh thẳng hàng sản sinh công suất tối đa 362 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm giống như Mercedes Benz S-Class S450 4Matic. Phiên bản này cũng được trang bị hệ thống EQ boost giúp xe hoàn thành cú tăng tốc nước rút từ 0-100 km/h trong vòng 5,8 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h.

8

Về thiết kế tổng thể, kích thước các chi tiết nhận diện của dòng Maybach vẫn được giữ lại trên bản giá rẻ này. Về mặt kích thước, Maybach S-Class 2022 có chiều dài 5.468 mm, chiều rộng 1.920 mm, chiều cao 1.508 mm và chiều dài trục cơ sở 3.395 mm. Xe được trang bị bộ mâm thiết kế đặc biệt cho các biến thể Maybach và có kích thước 19 inch. Lưới tản nhiệt gồm 27 nan đặt dọc làm từ kim loại mạ chrome, tích hợp hệ thống radar trước, camera trước và dập dòng chữ Maybach. Các khe hút gió dưới làn từ lưới màu đen và khung kim loại mạ chrome.

Phiên bản giá rẻ nhất của Maybach S-Class được trang bị đèn pha LED Multibeam tiêu chuẩn và vẫn có tuỳ chọn đèn Digital Light. Tay nắm cửa đặt ẩn, cửa hít và cửa sổ trời toàn cảnh bên trong. Hoàn thiện thiết kế nổi bật là Logo 2 chữ M lồng vào nhau tại 2 bên đuôi xe. Cản sau, cụm đèu hậu đều được thiết kế giống các bản cao.

4

Nội thất bên trong Maybach S480 được trang bị đơn giản hơn, đặc biệt là khoang sau dành cho ông chủ. Vẫn là 2 ghế ngồi tách biệt nhau nhưng cụm điều khiển ở giữa đã bị loại bỏ các trang bị cao cấp. Ghế ngồi bọc da cao cấp, có đệm bắp đùi và đục lỗ thông hơi, vị trí ghế ông chủ vẫn có 1 bệ đỡ chân gắn tại ghế trước. 2 màn hình giải trí cỡ lớn vẫn xuất hiện tại tựa đầu hàng ghế trước. Tại đây có các tính năng giải trí và thư giãn cho người dùng như Mát-xa nhiều chế độ. Hệ thống điều hoà tự động 2 vùng độc lập.

5

Ghế ngồi phía sau vẫn chỉnh điện đa hướng, nhớ vị trí, tựa đầu êm. Giữa hai ghế chỉ có bệ tỳ tay thay vì các trang bị cao cấp như bàn làm việc, tủ lạnh, đế sạc điện thoại không dây, ngăn để cốc có làm mát, sưởi, ... như 2 bản cao cấp. Hệ thống âm thanh vẫn là loại Burmester cao cấp.

Khoang cabin của xe không có nhiều khác biệt so với phiên bản S580 Maybach đã có mặt tại Việt Nam. Trung tâm cabin là màn hình cảm ứng kích thước 12,8 inch, sử dụng giao diện MBUX mới nhất giúp người dùng có thể điều khiển được rất nhiều tính năng. Nội thất được trang trí gỗ Piano màu đen nhưng không có các đường kẻ ngang màu trắng. Vô-lăng 3 chấu hoàn toàn mới cũng được ốp gỗ, bọc da, tích hợp nhiều phím chức nắng và lấy chuyển số phía sau. Màn hình thông tin dạng điện tử kích thước 12,3 inch, hiển thị 3D và đặt độc lập.

7

Ghế ngồi phía trước đều được chỉnh điện đa hướng, nhớ vị trí, bổ sung tựa đầu êm. Hệ thống camera 360 độ tương tự S-Class tiêu chuẩn. Đế sạc điện thoại không dây và ngăn để cốc nằm tại vị trí trung tâm. Phía dưới bệ tỳ tay có ngăn để đồ và cổng sạc type C. Cần số đặt phía sau vô-lăng.

Ý kiến của bạn

Bình luận