Mitsubishi Triton bản cao cấp 865 triệu, đấu Ranger Wildtrak

Thị trường 08/11/2019 15:58

Bản cao nhất của Triton 2020 lắp hàng loạt công nghệ như xe con, hướng tới đối thủ đến từ Ford.

Mitsubishi-Triton-1-9888-1573186318
Triton mới với phong cách trẻ hóa, áp dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield. Ảnh: Đức Huy

Ngày 8/11, Mitsubishi giới thiệu Triton bản mới tại thị trường Việt Nam. Ngoài hai bản 4x2 và 4x4 số tự động ra mắt hồi đầu 2019, mẫu bán tải nhập Thái Lan có thêm 3 phiên bản khác, giá thấp nhất 600 triệu đồng.

Bảng giá Mitsubishi Triton 2020:

Phiên bản Giá (triệu đồng)
4x4 AT MIVEC Premium 865
4x2 AT MIVEC Premium 740
4x4 MT MIVEC 675
4x2 AT MIVEC 630
4x2 MT 600

Mitsubishi Triton mới áp dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield, nỗ lực trẻ hóa sản phẩm. Xe lắp đèn pha bi-LED, mặt ca-lăng hầm hố, thể thao. Đây là cách hãng xe Nhật đáp ứng thị hiếu tiêu dùng ngày càng thích sự trau chuốt hơn chứ không đơn thuần về công năng sử dụng, dù đó là xe bán tải chủ yếu chở hàng. Mẫu bán tải đồng hương Isuzu D-Max thế hệ mới ra mắt gần đây cũng không ngoài xu hướng đó.

Khoang lái Triton bản cao nhất lắp màn hình thông tin giải trí 6,75 inch, tương thích Apple CarPlay và Android Auto. Xe có cửa gió ở trần xe cho hàng ghế thứ hai duy nhất phân khúc, ghế sau ngã 25 độ. 

Trên bản cao cấp nhất 2 cầu, số tự động, Triton trang bị hàng loạt công nghệ hỗ trợ như cảnh báo điểm mù, hỗ trợ chuyển làn, hệ thống chống tăng tốc ngoài ý muốn, hệ thống giảm thiểu va chạm phía trước, cảnh báo phương tiện cắt ngang, 7 túi khí. Đèn pha trên Mitsubishi Triton tự động điều chỉnh tầm chiếu khi phát hiện xe ngược chiều. Cảm biến lùi và cảm biến các góc xe. 

Hàm lượng công nghệ kể trên cùng những hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang, xuống dốc, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, Mitsubishi Triton có thể cạnh tranh sòng phẳng với Ford Ranger Wildtrak, mẫu xe được xem thiên về công nghệ, "chất chơi" nhất phân khúc hiện nay. 

Ngoại trừ bản thấp nhất 4x2 MT, tất cả các phiên bản Mitsubishi Triton 2020 đều lắp động cơ 2,4 lít MIVEC, công suất 181 mã lực, mô-men xoắn cực đại 430 Nm. Hộp số tự động hoặc số sàn 6 cấp. Hệ thống truyền động SuperSelect cho bốn chế độ gài cầu khác nhau.

So với hai bản cao nhất của Ranger Wildtrak lần lượt giá 853 triệu và 915 triệu, Triton có hàm lượng công nghệ gần tương đương nhưng mức giá rẻ hơn. 

Kết thúc 3 quý đầu 2019, Mitsubishi Triton cùng Toyota Hilux là hai mẫu xe tăng trưởng về doanh số, ngược với sự suy yếu của Chevrolet Colorado. Triton bán 1.846 xe, xếp thứ ba về lượng xe tiêu thụ sau Hilux 2.068 xe và Ford Ranger 9.036 xe. 

Ý kiến của bạn

Bình luận