Mô hình hóa và phân tích những rủi ro của các dự án sử dụng công cụ thuật toán di truyền

Khoa học - Công nghệ 02/10/2013 09:57

TS. Trương Thanh Dũng ThS.Phan Thanh Tùng ThS. Bùi Thanh Nam KS. Nguyễn Quang Hiếu Người phản biện: TS. Lê Văn Vang TS. Nguyễn Duy Trinh


This article introduces comprehensive analysis method of the uncertainties affecting the implementation of the project in the new economic environment. The author proposed optimization method especially in the form of a method to minimize the negative impact of risks to the project in terms of economic instability, which is the algorithm genetically, distinct feature of them is the ability to use multiple parameters simultaneously and create new solutions, through the use of different operators to handle the goals set out in an optimal manner.

Bài viết này giới thiệu phương pháp phân tích toàn diện các yếu tố bất định ảnh hưởng tới việc thực hiện các dự án trong môi trường kinh tế mới. Các tác giả đề xuất phương pháp tối ưu hóa đặc biệt dưới dạng một trong những phương pháp giảm thiểu tác động tiêu cực của rủi ro đối với các dự án trong điều kiện kinh tế bất ổn định, đó là các thuật toán di truyền, tính năng khác biệt của chúng là khả năng sử dụng đồng thời nhiều thông số và tạo ra các giải pháp mới, thông qua việc sử dụng các toán tử khác nhau để xử lý mục tiêu đặt ra một cách tối ưu.

Quản lý phát triển doanh nghiệp là hình thức quản lý cao nhất ở cấp độ doanh nghiệp nói riêng, khu vực và cả nước nói chung.

Quản lý phát triển doanh nghiệp được thực hiện trong điều kiện bất ổn định về thông tin, thị trường và kinh tế, sự phản kháng từ phía đối thủ cạnh tranh, cũng như bản chất ngẫu nhiên của tổ hợp các yếu tố và nguyên nhân xác định hiệu quả tiềm năng của những đổi mới sáng tạo.

Do đó cần phải thiết kế phát triển một công cụ toán học cho phép thực hiện thành công chiến lược sáng tạo và tạo cơ hội cho doanh nghiệp hoạt động hiệu quả khi thực hiện các chiến lược này [1].

Để giải quyết vấn đề này, hợp lý hơn cả là sử dụng phương pháp thông qua công cụ toán học là các thuật toán di truyền, đó là những công cụ đầy đủ các tính năng để tối ưu hóa quản lý phát triển đổi mới doanh nghiệp và phân tích các rủi ro trong hoạt động và thực hiện các dự án.

Chi tiết tham khảo Tạp chí GTVT số tháng 9/2013

Ý kiến của bạn

Bình luận