Abstract: Apneumatic anti-lock brake system controls air pressure in the chambers to maintain controllable the direction of movement and good braking performance. Control algorithm of firms is diffirent and technology secrets, unpublished. This article presents a simulation model of the pneumatic anti-lock brake controller and a control algorithm follows the sliding of each wheel when braking.
Trong quá trình phanh gấp, các bánh xe ô tô có nguy cơ bị trượt lết, làm mất khả năng dẫn hướng và rất dễ dẫn đến tai nạn giao thông. Hệ thống chống hãm cứng bánh xe khi phanh (ABS) liên tục theo dõi vận tốc góc của các bánh xe khi phanh và điều khiển áp suất khí nén trong bầu phanh để đảm bảo độ trượt của các bánh xe luôn nằm trong khoảng tính toán trước. Do đó, các bánh xe duy trì được khả năng bám tốt (cả theo phương dọc và theo phương ngang), giúp đạt hiệu quả phanh cao trong khi vẫn duy trì được khả năng điều khiển hướng chuyển động của xe.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.