Cao tốc TP. HCM - Long Thành- Dầu Giây ùn tắc liên tục khiến người dân ngán ngẫm |
Ngày 12/6, ông Trần Văn Thi, giám đốc Tổng công ty Cửu Long cho biết đơn vị vừa gửi báo cáo cho Bộ GTVT về đề xuất phương án đầu tư mở rộng cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây(HLD)
Tuyến cao tốc thành này do VEC làm chủ đầu tư đã hoàn thành và đưa vào khai thác từ tháng 02/2015. Theo đơn vị quản lý khai thác (VEC) cho biết từ khi đưa vào khai thác (quy mô 4 làn xe), lưu lượng phương tiện lựa chọn đường cao tốc HLD làm lộ trình di chuyển đang tăng lên từng ngày và tuyến cao tốc này đang có hiện tượng quá tải, thường xuyên bị ùn tắc do lưu lượng xe trên tuyến tăng, đặc biệt là đoạn từ đầu nút giao An Phú đến Quốc lộ 51.
Qua đó, có thể thấy đối với đoạn An Phú - Long Thành từ năm 2025 trở đi để đáp ứng được nhu cầu lưu thông trên tuyến, cao tốc HLD cần phải được mở rộng lên 8 làn theo quy hoạch. Với 8 làn xe thì cao tốc có thể đáp ứng được nhu cầu đến năm 2030. Theo quy hoạch phát triển GTVT vùng kinh tế trọng điểm phía Nam đến năm 2020 được Bộ GTVT trình Thủ tướng Chính phủ thì ở khu vực còn có đường cao tốc Long Thành - TP.HCM - Nhơn Trạch - Bến Lức (đường cao tốc liên vùng phía Nam). Như vậy lượng xe dự báo cho đoạn An Phú - Long Thành sau này sẽ phân bố cho 2 đường cao tốc và cả cho đường vành đai 2, vành đai 3 thành phố Hồ Chí Minh. Đối với đoạn Long Thành - Dầu Giây với số làn hiện có vẫn có thể đáp ứng được nhu cầu lưu thông trên tuyến.
Qua những nội dung phân tích, so sánh đánh giá từng phương án đầu tư như trên, Tổng công ty Cửu Long cũng đã gửi văn bản kiến nghị Bộ GTVT xem xét phương án đầu tư Dự án đầu tư mở rộng đường cao tốc này.
Về phương án quy mô mở rộng: Đầu tư mở rộng quy mô 8 làn xe đối với đoạn từ nút giao An Phú đến Long Thành; riêng đoạn từ Long Thành - Dầu Giây giữ nguyên quy mô 4 làn xe như hiện tại. Về phương án nguồn vốn, hình thức đầu tư: Đầu tư mở rộng đường cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây bằng nguồn vốn đầu tư công.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.