Cách đây gần 3 năm tại triển lãm EICMA 2016, Suzuki đã chính thức bước chân vào phân khúc mô tô adventure dành cho người mới chơi xe phân khối lớn với chiếc V-Strom 250 - hay còn được biết đến với tên mã DL250. Kể từ đó tới nay, chiếc xe đã được Suzuki phân phối rộng khắp tại nhiều quốc gia phương Tây, và châu Á. Mặc dù vậy, Suzuki V-Strom 250 lại chưa được phân phối tại Đông Nam Á hay Ấn Độ - những thị trường đang phát triển với nhu cầu mô tô phân khối lớn cỡ nhỏ rất cao.
Tuy nhiên điều này sắp sửa thay đổi trong thời gian tới, khi Suzuki sẽ chính thức phân phối V-Strom 250 tại Indonesia. Một tài liệu rò rỉ của Suzuki nộp lên Cục thuế Jakarta đã để lộ ra rằng chiếc xe sẽ có giá gốc 46,7 triệu Rupiah (tương đương 75,7 triệu đồng). Nếu tính toàn bộ thuế, lãi và chi phí đăng ký ra biển, mức giá cuối cùng của chiếc xe tại thị trường này được dự đoán sẽ rơi vào khoảng 57-62 triệu Rupiah (tương đương 92,4 - 100,5 triệu đồng) - rẻ hơn một chút so với đối thủ đồng hương Kawasaki Versys-X 250.
Ngay từ cái nhìn đầu tiên, có thể thấy ngay rằng V-Strom DL250 là một chiếc adventure thực thụ với kính chắn gió cao, vòng bảo vệ ở hai bên tay lái, chắn bùn cao theo phong cách BMW R1200GS và bình xăng lớn. Chiếc xe cũng có yên võng và tay lái cao, tạo sự thoải mái trên các hành trình khắc nghiệt. Nằm trong dòng V-Strom của Suzuki, 2 bên thân xe của V-Strom 250 sở hữu nhiều chi tiết thiết kế có sự tương đồng lớn với các "đàn anh" V-Strom 650 và 1000.
Bên dưới lớp vỏ, chiếc xe chia sẻ hoàn toàn nền tảng khung và máy giống như mẫu sportbike GSX-250R hiện tại của Suzuki - vốn dựa trên dòng naked Inazuma 250 đã ra đời từ lâu. Động cơ này có dạng 2 xi-lanh thẳng hàng 248 cc SOHC, làm mát bằng chất lỏng, đem tới công suất 25 mã lực và mô-men xoắn 23,4 Nm. Các trang bị của V-Strom 250 bao gồm bảng đồng hồ LCD đơn sắc tương tự GSX-R150/S150, cổng sạc USB, vành đúc 17 inch 5 cánh xương cá như GSX-250R. Bộ thùng sau và 2 bên hông là tùy chọn.
Hiện chưa rõ Suzuki sẽ sản xuất V-Strom 250 hay nhập khẩu nguyên chiếc từ một thị trường khác vào Indonesia. Tuy nhiên nếu khả năng đầu tiên xảy ra, dòng xe này có thể sẽ có mặt ở Việt Nam sau khi được ra mắt tại Indonesia do những ưu đãi về thuế sẽ khiến nó có giá hợp lý hơn cho người tiêu dùng. Hiện tại, nhiều cửa hàng tư nhân và một số hãng xe tại Việt Nam cũng đang nhập xe về từ thị trường này.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.