Mẫu mô tô phượt Honda Transalp 2023 có tiền thân là Transalp 600 lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 1986. Honda Transalp 2023 sở hữu những tính được những tín đồ xê dịch, yêu thích phiêu lưu và khám phá đặc biệt ưa chuộng.
Thiết kế của Transalp 2023 pha trộn cả những nét cổ điển lẫn hiện đại với đường nét vỏ xe bo quanh dứt khoát. Xe cóhai màu sơn đen và trắng đen.
Mẫu mô tô phượt sở hữu trọng lượng nhẹ, thân xe gọn gàng dễ di chuyển trên nhiều địa hình khác nhau. Khung xe thép ống hoàn toàn mới với kết cấu dạng kim cương có trọng lượng chỉ 18,3 kg, nhẹ hơn 10% so với khung của Honda CB500X.
Phần thân xe gọn gàng, bộ vỏ và kính chắn gió phía trước được thiết kế và tính toán để vừa đạt các đặc tính khí động học ở tốc độ cao vừa mang lại cảm giác lái nhẹ nhàng, đồng thời đảm bảo tầm nhìn phía trước cho người lái. Chiều cao yên xe ở mức 850mm mang lại tư thế ngồi thẳng, tự nhiên. Vị trí đặt tay lái và để chân cũng được tính toán để mang lại tư thế lái thoải mái và dễ dàng kiểm soát ở tư thế đứng khi vận hành xe trong điều kiện địa hình (off-road).
Là một mẫu xe hoàn toàn mới trên thị trường toàn cầu, Transalp sở hữu các trang bị điện tử hiện đại, nổi bật với màn hình màu TFT 5 inch 4 chế độ hiển thị có thể tùy chọn. Hệ thống đèn chiếu sáng và đèn tín hiệu sử dụng công nghệ LED toàn phần. Đèn tín hiệu phía sau tích hợp công nghệ cảnh báo dừng khẩn cấp sẽ tự động nhấp nháy khi người lái thực hiện động tác phanh khẩn cấp từ tốc độ tối thiểu 56 km/h. Các đèn tín hiệu báo rẽ trái/phải cũng có tính năng tự tắt thông minh, hoạt động dựa vào sự chênh lệch tốc độ giữa hai bánh xe trước, sau.
Xe cũng được trang bị tiện ích là cổng sạc USD type-C dưới yên. Bình xăng dung tích lớn 16,9 lít cũng sẽ giúp người lái yên tâm và giảm nỗi lo hết nhiên liệu.
Được thiết kế như một chiếc adventure, Honda Transalp 2023 sử dụng động cơ xi-lanh đôi song song 8 van dung tích 755cc hoàn toàn mới. Động cơ này sản sinh công suất cực đại 90 mã lực (67 kW) tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 75 Nm tại 7.250 vòng/phút.
Điểm đặc biệt ở động cơ trang bị trên Honda Transalp 2023 là công nghệ nạp khí xoáy (vortex) giúp xe phản ứng nhanh nhạy với từng cú vặn ga của người lái. Tương tự như trên mẫu cào cào thi đấu CRF450R và siêu mô tô CBR1000RR-R, bề mặt xi-lanh của Transalp được phủ lớp mạ Ni-SiC hỗ trợ giảm ma sát hiệu quả và tăng cường hiệu suất động cơ.
Bên cạnh đó, trục khuỷu trên động cơ sử dụng thiết kế góc đánh lửa 270 độ kết hợp cùng hệ thống xả được tinh chỉnh phù hợp sẽ mang lại cảm giác lái đầy uy lực cùng âm thanh mạnh mẽ, phấn khích đặc trưng.
Nhằm hỗ trợ tối đa cho người lái trong nhiều điều kiện vận hành khác nhau, Transalp cũng được trang bị bộ ly hợp hỗ trợ và chống trượt hai chiều giúp tay côn nhẹ hơn, lên số dễ dàng hơn và hạn chế hiện tượng khóa bánh sau khi về số gấp.
Honda Transalp 2023 được trang bị 4 chế độ lái mặc định gồm Thể thao (Sport), Tiêu chuẩn (Standard), Đường ướt (Rain) và Đường sỏi (Gravel) và một chế độ lái tùy chỉnh (User) cho phép thiết lập các thông số tùy theo ý muốn của người lái. Hệ thống sẽ hỗ trợ các "phượt thủ" điều khiển chiếc xe vượt mọi hành trình bằng cách kiểm soát và phân phối sức mạnh động cơ, lực phanh động cơ, độ nhấc đầu và mức can thiệp của ABS với từng tình huống (có thể tắt hoàn toàn ABS bánh sau), tạo nên trải nghiệm lái vượt trội, khai mở những hành trình bất tận cho tín đồ mê xê dịch với xe phân khối lớn.
Mẫu xe được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) 2 kênh có chức năng tắt hoàn toàn ở bánh sau khi off-road. Hệ thống kiểm soát lực kéo (HSTC) giúp cho xe duy trì khả năng bám đường bánh sau, kết hợp cùng phuộc trước hành trình ngược Showa SFF-CA 43mm (hành trình 200mm, có thể điều chỉnh tải trước lò xo) và phuộc sau đơn Showa (hành trình 190mm, có thể điều chỉnh tải trước lò xo) với bình khí nén phụ, hoạt động thông qua kết cấu Pro-Link giúp giảm chấn ổn định trong nhiều điều kiện vận hành, đảm bảo sự an toàn và thoải mái cho người lái.
Khả năng xoay sở linh hoạt ở những cung được nhỏ và góc cua hẹp cũng là motọ điểm cộng đáng chú ý với góc đánh tay lái 42 độ và đường kính quay đầu tối thiểu chỉ 2,6 mét. Những cung đường "khó nhằn" giờ đây đã không còn là rảo cản, mà trở thành thử thách cho các tín đồ mô tô phân khối lớn.
Honda Transalp 2023 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản và sẽ chính thức bán ra thị trường từ ngày 27/9/2023 tại hệ thống cửa hàng xe phân khối lớn Honda với mức giá bán lẻ đề xuất 309 triệu đồng. Xe có chế độ bảo hành 2 năm và không giới hạn số kilomet.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.