Thi công cầu Mỹ Thuận 2 |
Tin từ Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông (QLXD&CLCTGT) cho biết, dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn cầu Mỹ Thuận 2 được khởi công từ cuối tháng 2/2020. Tính đến hết tháng 12/2021, 5 gói thầu xây lắp của dự án đạt sản lượng khoảng 45,5%.
Theo đánh giá của Cục QLXD&CLCTGT, dự án đang đáp ứng tiến độ yêu cầu. Trong đó, gói thầu XL-02 đạt 60,77% (đáp ứng yêu cầu), XL-03A đạt 96,5% (vượt kế hoạch 3%), XL-03B đạt 1% (đáp ứng yêu cầu), XL-04 đạt 76,28% (vượt kế hoạch 5,2%). Riêng gói thầu XL.01 đạt 74,69%, chậm khoảng 6,2% so với kế hoạch, dự kiến gia hạn hợp đồng 8 tháng do địa phương chậm bàn giao mặt bằng.
“Bộ GTVT đã yêu cầu Ban QLDA7 kiểm soát chặt chẽ tiến độ đã cam kết của các nhà thầu. Đồng thời, quyết liệt chỉ đạo nhà thầu thi công bám sát kế hoạch đã được chấp thuận”, Cục QLXD&CLCTGT thông tin.
Được biết, dự án đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu là một trong 11 dự án thành phần thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020. Dự án có tổng chiều dài 6,61km đi qua địa phận hai tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long, thực hiện theo hình thức đầu tư công, tổng mức đầu tư 5.003 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng và thiết bị khoảng 3.389,6 tỷ đồng.
Về quy mô xây dựng, phần đường dẫn hai đầu cầu dài khoảng 4,7km, tốc độ thiết kế 100km/h, giai đoạn trước mắt phân kỳ đầu tư với quy mô 4 làn xe, giai đoạn hoàn chỉnh đầu tư xây dựng 6 làn xe, nền đường rộng 32,25m. Phần cầu chính (cầu Mỹ Thuận 2) dài gần 2km được đầu tư hoàn chỉnh với 6 làn xe, vận tốc thiết kế 80km/h, bề rộng mặt cầu 25m, nhịp chính kết cấu dây văng dài 650m, nhịp dẫn kết cầu dầm Super T và dầm hộp đúc hẫng cân bằng dài 1.276m.
Dự án cầu Mỹ Thuận khởi công vào cuối tháng 2/2020, dự kiến ban đầu hoàn thành thi công trong năm 2023.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.