Một hãng bay đối mặt án phạt vì làm rò rỉ thông tin khách hàng

Doanh nhân 09/07/2019 07:30

Hãng hàng không British Airways đối mặt với án phạt 229,8 triệu USD của Ủy ban Thông tin Anh (ICO) vì vụ mất cắp thông tin khách hàng năm 2018.

 

52306-1562572810513835012065
Hãng hàng không British Airways - Ảnh: REUTERS

Theo Reuters, Tập đoàn International Airlines Group (IAG), chủ sở hữu của British Airway, đưa ra thông báo trên ngày 8-7.

Vào cuối tháng 9-2018, British Airways đã gặp một đợt tấn công vào trang chủ và ứng dụng trên điện thoại của hãng, khiến khoảng 380.000 khách hàng của hãng bị ảnh hưởng.

Theo Mirror, cuộc điều tra do ICO thực hiện cho thấy nhiều thông tin bị xâm phạm do hệ thống bảo mật của British Airways quá kém chất lượng. Những thông tin bị rò rỉ bao gồm: địa chỉ đăng nhập, thông tin thẻ thanh toán, đặt chỗ, cùng tên và địa chỉ của khách hàng.

British Airways cho biết ICO đã đề xuất mức phạt tương đương 1,5% lợi nhuận trên toàn cầu của hãng trong năm 2017.

"Chúng tôi rất bất ngờ và thất vọng với kết luận ban đầu từ ICO", chủ tịch và giám đốc điều hành British Airways, Alex Cruz, tuyên bố.

"British Airways đã phản ứng nhanh chóng sau khi phát hiện hành vi phạm pháp, đánh cắp thông tin khách hàng. Chúng tôi không tìm thấy bằng chứng nào về hoạt động gian lận/lừa đảo trên các tài khoản liên quan đến hành vi trộm cắp", ông nói.

Ngoài ra, ông Cruz cũng gửi lời xin lỗi tới khách hàng vì sự bất tiện do sự cố trên gây ra.

Trong khi đó, giám đốc điều hành của IAG, Willie Walsh, cho biết British Airways sẽ có buổi trình bày trước ICO về mức phạt dự kiến.

"Chúng tôi sẽ thực hiện những bước cần thiết để bảo vệ vị thế của hãng một cách mạnh mẽ, bao gồm bất cứ biện pháp kháng cáo nào", ông Walsh nhấn mạnh.

Đáp lại, ICO cũng cho biết sẽ "cân nhắc cẩn trọng" phần trình bày của British Airways để đưa ra quyết định phù hợp.

Cơ quan này nói thêm hãng hàng không trên đã phối hợp tốt với cuộc điều tra cũng như cải thiện hệ thống bảo mật của mình từ sau vụ việc.

Ý kiến của bạn

Bình luận