Mua căn hộ, được tặng xe BMW tại Trung Quốc

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Thị trường 01/10/2018 10:22

Nghe có vẻ hấp dẫn nhưng thực chất số tiền người mua căn hộ bỏ ra gấp hàng chục lần giá trị chiếc xe.

 

2017bmw3seriesedition7
Trong năm 2017, số lượng ôtô bán tại Trung Quốc là 28,8 triệu chiếc 

Tờ Business Times cho biết một công ty xây dựng Trung Quốc có tên rất dài là China Merchants Shekou Industrial Zone Holdings Co (CMSIZH) đã đưa ra lời đề nghị tưởng chừng ngon ăn: tặng xe BMW 3 Series hoặc SUV X1 cho bất cứ ai mua căn hộ mới.

Có vẻ thị trường nhà ở Trung Quốc đang khá trầm lắng, nhất là mảng căn hộ cao cấp. CMSIZH hoàn thiện 350 căn hộ cách đây khá lâu nhưng chỉ bán được 25 căn. Điều này cũng dễ hiểu khi giá căn hộ là 621.000 USD, trong khi một suất quà tặng BMW 3 Series hoặc X1 SUV chỉ khoảng 60.000 USD trở lên, tức bằng 10% giá trị căn hộ.

BMW_in_China
 

Nếu khách hàng không muốn nhận xe, CMSIZH sẽ khấu trừ vào giá căn hộ. Tuy nhiên, ngay cả khi đó, giá bán căn hộ vẫn trên nửa triệu USD. Ngoài hình thức tặng xe, một số công ty xây dựng khác còn tặng chuyến đi nghỉ đặc biệt hoặc có hình thức quà tặng hấp dẫn khác.Với dân số 1,6 tỷ người, nhu cầu nhà ở tại Trung Quốc luôn ở mức cao nhưng đang có dấu hiệu giảm dần trong thời gian gần đây. Nhiều người lưỡng lự khi bỏ vốn đầu tư lớn cho nhà cửa.

Trong khi đó, nhu cầu xe cộ cũng đang chậm lại. Trong năm vừa rồi, số lượng ôtô bán tại Trung Quốc là 28,8 triệu chiếc, chỉ tăng 3% so với năm 2016, mức tăng thấp nhất trong nhiều năm trở lại đây. Dẫu vậy, Trung Quốc vẫn là thị trường xe hơi lớn nhất thế giới hiện nay.

Ý kiến của bạn

Bình luận