Mưa lớn ở Quảng Ninh, 3 người bị lũ cuốn

An toàn giao thông 04/09/2015 15:39

Cơn mưa lớn xảy ra vào sáng 4/9 tại Quảng Ninh đã làm 3 người bị lũ cuốn.

Mot nguoi bi cuon xuong cong
Chiếc cống tử thần - nơi một phụ nữ đang mất tích.

2 người tử vong, 1 người mất tích

Trường hợp đáng tiếc đầu tiên là của chị Hoàng Thị Mai (40 tuổi, trú tại tổ 1, khu Hoàng Thạch, phường Cẩm Thạch, thành phố Cẩm Phả). Theo thông tin ban đầu cho biết vào khoảng hơn 5 giờ hai vợ chồng chị Mai chở hàng ra chợ, khi đi qua cầu thì chị Mai bị trượt chân rơi xuống suối và bị nước cuốn trôi.

​Ngay sau khi nhận được tin báo, Bí thư- Chủ tịch UBND TP. Cẩm Phả Trần Văn Hùng đã chỉ đạo UBND phường Cẩm Thạch huy động các lực lượng tìm kiếm người mất tích. Trận mưa lịch sử trong tháng 8 đã làm cống nơi chị Mai bị đất đá vùi lấp nên công tác tìm kiếm khá vất vả. 11 giờ cùng ngày, lực lượng cứu hộ vẫn chưa tìm thấy chị Mai.

Cũng trong sáng ngày 4/9, trong khi tìm kiếm chị Mai thì tại khu vực cảng km6 (giáp danh giữa phường Cẩm Thạch và Quang Hanh), lực lượng cứu hộ đã phát hiện được hai thi thể một nam và một nữ thanh niên khoảng 18 đến 19 tuổi chưa rõ tên tuổi.

Hiện tại, các lực lượng chức năng đang tiến hành xác minh danh tính nạn nhân và điều tra làm rõ nguyên nhân.

Nhiều tuyến đường bị ngập úng

Trước đó, trận mưa lớn kéo dài từ đêm 3 đến sáng 4/9 đã gây ngập úng cục bộ ở một số địa bàn thuộc TP.Hạ Long và TP.Cẩm Phả. Đặc biệt, tâm ngập chủ yếu vẫn là những khu vực đã chịu ảnh hưởng từ đợt mưa lụt cuối tháng 7, đầu tháng 8 vừa qua.

Tại TP.Cẩm Phả, trên Quốc lộ 18, đoạn qua cổng trụ sở Đài hoá thân An Lạc Viên, phường Quang Hanh cũng đã bị ngập sâu 20-30cm và kéo dài đến 200m.

Tại TP Hạ Long, khu vực tổ 64, 65 thuộc Khu 7, phường Cao Thắng rạng sáng nay cũng bị ngập cao khoảng 30cm. 

Quảng Ninh ngập lụt
Mưa kéo dài gây ngập lụt trên quốc lộ 18 A, đoạn phường Quang Hanh, TP. Cẩm Phả

Sau khi kiểm tra, chỉ đạo công tác ứng phó với mưa lớn, Phó Chủ tịch Đặng Huy Hậu đã yêu cầu TP Cẩm Phả cần tăng cường các lực lượng để tiếp tục rà soát các điểm ngập úng, điểm có nguy cơ sạt lở trên địa bàn, tiến hành di dời người dân ra khỏi các khu vực nguy hiểm khi cần thiết.

Lực lượng chức năng của thành phố cần triển khai ngay các biện pháp khơi thông hệ thống cống, rãnh đảm bảo cho nước tiêu thoát ngay, tránh tình trạng ngập úng kéo dài, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân.

Bắc Bộ và Trung Bộ mưa giảm dần

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày 4/9, mưa ở Bắc bộ và Bắc Trung bộ sẽ giảm dần. Mưa ở Bắc bộ chỉ còn trong buổi sáng, đến trưa chiều trời quang mây, tạnh ráo, phổ biến không mưa, không khí mát mẻ với nền nhiệt không nơi nào vượt quá 32 độ C.Mưa lớn từ ngày 3/9 nên trên hệ thống sông Thái Bình và sông Kỳ Cùng xuất hiện một đợt lũ nhỏ với biên độ lũ lên ở thượng lưu từ 3-6 m, ở hạ lưu từ 2-4 m. Ngày 4/9, đỉnh lũ trên sông Kỳ Cùng tại Lạng Sơn có khả năng đạt mức báo động 1, trên sông Thương và Lục Nam vẫn ở mức dưới báo động 1.

Mưa ở miền Trung giảm hẳn, thời tiết có xu hướng tốt lên. Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế mây thay đổi, ngày nắng, có nóng nhẹ, nhiệt độ 31-34 độ C. Đà Nẵng đến Bình Thuận trời nóng mạnh hơn với nền nhiệt cao hơn 1 độ C. Đến chiều tối và đêm 4/9, Trung bộ có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3.

Các tỉnh phía Nam có một ngày trời đẹp, nắng kéo dài trong ngày nhưng chỉ có nóng nhẹ vào buổi trưa. Nhiệt cao nhất ở Nam bộ phổ biến 32 độ C, ở Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Châu Đốc 34 độ C. Tây Nguyên nhiệt thấp hơn, không nơi nào vượt quá 31 độ C.

Ý kiến của bạn

Bình luận