Mua vé máy bay đi Costa Rica, hành khách hạ cánh ở Mỹ

Xã hội 10/12/2017 10:38

Du khách Anh muốn tận hưởng kỳ nghỉ ở quốc gia Nam Mỹ nhưng tới khi tới sân bay mới phát hiện mình đến Thung lũng Silicon.


a78-1512701422
San Jose, thủ đô của Costa Rica (trái) hoàn toàn khác so với San Jose của California, Mỹ. Ảnh: istock.a78-1512701422

Steven Roberts, 31 tuổi, dành dụm tiền cho kỳ nghỉ trong mơ ở thủ đô San Jose, Costa Rica, theo Independent. Steven mua vé máy bay của British Airways, nhưng anh không hề biết mình sẽ đến San Jose ở Thung lũng Silicon, California, Mỹ, cho tới lúc có mặt ở sân bay Heathrow, London để chuẩn bị khởi hành.

Rob, một người bạn, hỏi han khi biết Steve lên đường đi San Jose. Anh chỉ nhận ra sai lầm nhờ bạn thắc mắc: “Cậu có chắc là cậu sẽ đến đúng San Jose không? Không phải cái ở Mỹ chứ! Tôi chợt nhớ ra là có một thành phố trùng tên thôi”.

Steve phải bỏ thêm gần 1.350 USD để mua vé đến đúng San Jose của Costa Rica, nơi cách Thung lũng Silicon hơn 6.240 km.

Bạn bè của Steve nhận thấy sự cố này rất hài hước và chúc anh có một kỳ nghỉ vui vẻ ở châu Mỹ. Thậm chí, một người còn cảm thấy may mắn cho chính cô vì đã đặt vé đi Santiago nhưng không nhầm đích đến, bởi có tới hai thành phố trùng tên này trên thế giới - một ở Chile, một ở Cuba.

Steve không phải người duy nhất lâm vào cảnh tréo ngoe này. Một cặp vợ chồng Anh cũng mắc sai lầm như vậy trong năm 2016.

Richella Heekin và Ben Marlow tiết kiệm tiền để đi Las Vegas, nhân dịp sinh nhật 30 tuổi của Marlow. Họ cần bay ra khỏi Birmingham ở vùng West Midlands, Anh nhưng tình cờ đặt chuyến rời Birmingham, Alabama, Mỹ - nơi cách xa hàng nghìn km. Hai vợ chồng mất tất cả 2.300 USD mà họ đã trả cho kỳ nghỉ.

Ý kiến của bạn

Bình luận