Đặt mua vé máy bay khứ hồi Đà Nẵng – Kuala Lumper (Malaysia) của hãng hàng không AirAsia qua ứng dụng trên smartphone hết 42 USD (gần 1 triệu đồng), một khách hàng Việt Nam bị trừ tới 421 USD (gần 10 triệu đồng).
Theo thông tin từ Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công thương, trong tháng 7, cơ quan này tiếp nhận phản ánh của một khách hàng về việc đặt vé khứ hồi từ Đà Nẵng đi Kuala Lumper (Malaysia) thông qua ứng dụng trên smartphone.
Khi giao dịch, ứng dụng báo số tiền hết 42,112 USD (tương đương gần 1 triệu đồng), tuy nhiên sau khi thanh toán bằng thẻ tín dụng thì ngân hàng báo số tiền lên tới 421,12 USD (gần 10 triệu đồng).
Do bị trừ tiền oan, người tiêu dùng đã liên hệ với hãng hàng không AirAsia và được công ty này cam kết sẽ giải quyết trong vòng 14 ngày.
Tuy nhiên, sau khoảng thời gian đó, người tiêu dùng vẫn không nhận được bất cứ phản hồi nào từ phía AirAisa.
Sau khi tiếp nhận đơn khiếu nại của người tiêu dùng, Cục Quản lý Cạnh tranh đã liên hệ trực tiếp với hãng hàng không AirAsia tại Malaysia (công ty này không có trụ sở tại Việt Nam) để thông báo về vụ việc.
Sau quá trình làm việc và trao đổi giữa cơ quan bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam và công ty về pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại Việt Nam, AirAsia đã tiến hành xin lỗi và chấp nhận hoàn lại tiền vé máy bay bị trừ khống cho khách hàng.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.