Ảnh minh họa |
Các hãng hàng không Việt Nam không bắt buộc phải có người đi cùng hành khách khiếm thính, khiếm thị, đi lại khó khăn.
Tuy nhiên, với hành khách yêu cầu dịch vụ xe lăn, các hãng có bản thỏa thuận hoặc giấy miễn trừ trách nhiệm trong trường hợp vận chuyển hành khách mà sân bay đi hoặc sân bay đến không có thiết bị xe nâng hành khách lên, xuống máy bay.
Giấy này có nội dung: “Người ký tên dưới đây đồng ý miễn trừ mọi trách nhiệm pháp lý, không khiếu nại và không yêu cầu bồi thường thiệt hại và những chi phí phát sinh mà hãng hàng không, các nhân viên, đại lý bán vé và những người cộng tác của hãng về những rủi ro có thể xảy ra trước, trong hoặc sau khi vận chuyển hành khách”.
Lý do là hiện tại một số sân bay ở Việt Nam chưa được trang bị xe nâng hành khách lên xuống máy bay nên các hãng hàng không Việt Nam có yêu cầu khách ký giấy miễn trừ trách nhiệm trong trường hợp hành khách đồng ý nhân viên phục vụ mặt đất hỗ trợ (dìu, đỡ, cõng...) lên, xuống máy bay.
Hành khách đồng ý sự trợ giúp của nhân viên hàng không thì hành khách sẽ ký mẫu giấy trên. Khi tất cả sân bay Việt Nam được trang bị đầy đủ trang thiết bị hỗ trợ người khuyết tật thì sẽ yêu cầu các hãng hàng không chấm dứt sử dụng loại giấy tờ trên.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.