Mô hình của máy bay lưỡng thể thế hệ 3 Bell V-280 Valor |
Theo tạp chí quân sự Aviation Week, hiện tại, nguyên mẫu máy bay lưỡng thể V-280 Valor đang trong quá trình thử nghiệm hệ thống điện tử trên khoang, động cơ và nhiều trang bị khác. V-280 Valor được xếp vào dòng máy bay lưỡng thể thế hệ thứ 3.
Máy bay lưỡng thể V-280 Valor được biết tới là một phần trong chương trình máy bay phương tiện bay thế hệ mới cho Lục quân Mỹ với tên gọi FVL đáp ứng yêu cầu vận chuyển và triển khai nhanh chóng lực lượng chiến đấu và hàng hóa trên chiến trường. Một yêu cầu quan trọng của chương trình trên là máy bay quân sự mới phải có khả năng cất và hạ cánh thẳng đứng.
Cùng tham gia cạnh tranh với V-280 Valor trong chương trình FLV còn dòng máy bay lưỡng thể siêu tốc SB-1 Defiant của liên doanh Sikorsky/Boeing.
Bell Helicopter giới thiệu, V-280 có thể bay với tốc độ 518,6 km/h, phạm vị chiến đấu đạt 926 - 1.481km và tầm hoạt động 3.900 km.
Điểm đặc biệt của V-280 là việc động cơ được thiết kế nằm cố định, trong khi các trục cánh được thiết kế chuyển đổi linh hoạt giữa chế độ trực thăng và cánh cố định. Điều này tạo thuận lợi cho hoạt động đổ bộ và hướng góc súng tấn công xuống các mục tiêu trên mặt đất.
V-280 sẽ sử dụng hệ thống điều khiển cơ - điện tử 3 kênh, càng hạ cánh có thể thu được vào trong thân và cánh cửa khổ 1,8 m ở hai bên sườn cho phép đổ bộ binh sĩ nhanh chóng. Ngoài ra, V-280 sở hữu đuôi hình chữ V lớn giúp máy bay hoạt động ổn định và tin cậy hơn.
Bell Helicopter hiện giới thiệu hai phiên bản của V-280 là phiên bản vận tải và tấn công. Phiên bản vận tải của V-280 có thể chở theo 11 binh sĩ hoặc hàng hóa (không công bố khối lượng vận chuyển tối đa) với tầm hoạt động là 463 km, còn phiên bản tấn công có khả năng thay thế trực thăng tấn công AH-6 Apache.
V-280 phiên bản tấn công có thể mang theo vũ khí tấn công chính xác lắp trên các giá treo trong thân và ụ súng máy có thể điều khiển linh hoạt.
Hiện tại, V-22 Osprey được biết tới là dòng máy bay lưỡng thể đầu tiên được ứng dụng cho các nhiệm vụ quân sự với khả năng thay đổi cơ cấu cánh từ cánh cố định sang trực thăng.
Ở chế độ cánh cố định, V-22 có thể đạt tốc độ bay tới 565 km/h và tầm hoạt động đạt 722 km. V-22 được thiết kế để chở theo 32 binh sĩ hoặc 9 tấn hàng hóa. Hỏa lực của dòng máy bay này là các dòng súng máy hạng nhẹ cỡ đạn 7,62 mm và 12,7 mm.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.