Trong các văn bản gửi Bộ GTVT, TP.HCM đều thể hiện mong muốn sớm xây dựng nút giao thông An Phú Q.2 để giải quyết điểm nóng về kẹt xe giữa đường Mai Chí Thọ với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (TP.HCM - Đồng Nai).
Tuy nhiên, mới đây giải trình với Bộ GTVT về việc đầu tư dự án xây dựng nút giao thông An Phú, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc VN - VEC cho biết đến năm 2020 mới khởi công dự án này.
Lý do, theo VEC, từ nay đến tháng 12-2019 cần thực hiện 15 loại thủ tục về xây dựng. Trong đó, có 7 thủ tục trong công tác xử lý điều chỉnh tái phân bổ khoản vay với JICA (Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản) và các bộ ngành liên quan.
Cụ thể, VEC trình Bộ GTVT, Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ lấy ý kiến các bộ Kế hoạch - đầu tư và Tài chính…
Ngoài ra, còn có 4 thủ tục trong công tác thiết kế kỹ thuật, lập dự toán chuẩn bị hồ sơ mời thầu xây lắp và có đến 4 loại thủ tục trong công tác đấu thầu xây lắp.
VEC cho biết thêm, để đạt tiến độ năm 2020 khởi công dự án trên, các bộ ngành, Ngân hàng Nhà nước phải hỗ trợ trong xử lý nhanh các thủ tục tái phân bổ lại kinh phí trong hiệp định vay để đầu tư xây dựng nút giao An Phú, gia hạn thời gian thực hiện…
Theo VEC, dự án đầu tư xây dựng nút giao thông An Phú gồm cầu vượt và hầm chui. Cụ thể, xây dựng đường hầm chui 2 chiều (4 làn xe) kết nối đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây với đường Mai Chí Thọ theo hướng về hầm vượt sông Sài Gòn và ngược lại. Tổng vốn đầu tư 1.047 tỉ đồng, trong đó sử dụng vốn vay dư của Chính Phủ Nhật Bản đã đầu tư xây dựng dự án cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây. |
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.