Chiếc máy bay này chở 157 hành khách, 769 kg hành lý, trọng tải cất cánh là 64.387 kg cất cánh từ đầu 25, sau khi cất cánh không có phản ánh gì từ tổ bay.
Sau sự việc này, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu tổ An toàn đường cất hạ cánh kiểm tra thực tế, đánh giá sự cố, báo cáo các cấp lãnh đạo và thống nhất tạm ngừng khai thác đường cất hạ cánh CHK Cát Bi.
Cơ quan này yêu cầu Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam, CHK Cát Bi phối hợp với các hãng hàng không khai thác tại sân bay thông báo đến hành khách đi các chuyến bay còn lại trong ngày 28/5 từ sân Cát Bi sẽ thực hiện tại sân bay Nội Bài.
Lý do, vì thời tiết nắng nóng, đường cất hạ cánh CHK Cát Bi có một số vết rạn, nứt không đảm bảo an toàn cho hoạt động bay.
Các hãng hàng không và Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam hỗ trợ toàn bộ chi phí đi lại của hành khách lên Hà Nội để tiếp tục các chuyến bay từ Nội Bài vào TP.HCM.
Cục Hàng không Việt Nam đã phê duyệt lịch bay thay đổi cho các chuyến bay còn lại trong ngày 28/5 của các hãng hàng không khai thác đi và đến CHK Cát Bi.
Sau đó, sân bay Cát Bi đã triển khai dọn vệ sinh đường cất hạ cánh khu vực bị sự cố, kiểm tra lại toàn bộ bề mặt đường cất hạ cánh và phối hợp với đơn vị xây dựng tiến hành khảo sát, kiểm tra và khắc phục bề mặt đường cất hạ cánh.
Dự kiến, sẽ hoàn thành khắc phục bề mặt đường cất hạ cánh CHK Cát Bi trong đêm 28/5 và tiếp tục khai thác vào ngày mai (29/5).
Tính đến thời điểm phát hiện sự cố, cảng hàng không Cát Bi đã khai thác được 12 lần chuyến. 12 lần chuyến bay còn lại trong ngày (10 lần chuyến Sài Gòn – Hải Phòng – Sài Gòn), 2 lần chuyến Đà Nẵng – Hà Nội – Đà Nẵng chuyển hướng về sân bay Nội Bài
Theo Vietnamnet
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.