Nắp cống ở Cần Thơ đua nhau "nở hoa", dân tình khen nức nở

Xã hội 29/08/2017 10:11

Sáng 27/8, các sinh viên ĐH Kiến trúc cơ sở Cần Thơ đã bắt tay vẽ tranh lên 19 nắp cống trong địa bàn phường Thới Bình. Mô hình này sẽ sớm được các phường bạn học tập và nhân rộng với mong muốn làm đẹp mĩ quan đường phố, nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh chung của người dân.

 

21077670-1917884731868900-4381930928856467387-n-15
Chiếc nắp cống sau khi được các bạn sinh viên ĐH Kiến trúc ở Cần Thơ làm đẹp.

Câu chuyện 500 cây cột điện ở Sài Gòn bỗng dưng "nở hoa" vẫn là đề tài thu hút sự quan tâm của dư luận. Với họa tiết vẽ bông hoa đơn giản màu đỏ nổi bật trên nền xanh của cây cột điện được nhiều người dân sống trong khu vực cho biết họ cảm thấy vô cùng hứng thú.

Tuy nhiên, khi bức ảnh chụp "tác phẩm đường phố" xuất hiện trên mạng, nó đã tạo ra một chủ đề tranh luận sôi nổi. Có ý kiến cho rằng cả tuyến phố trông chẳng khác gì trường mẫu giáo khi "đồng phục" hàng trăm cây cột chỉ với một hình vẽ đơn điệu và trẻ con.

Trong lúc cột điện "nở hoa" ở Sài Gòn vẫn còn là đề tài tranh cãi trên khắp các diễn đàn mạng thì hôm nay, người dùng Facebook tiếp tục nhìn thấy loạt ảnh về những chiếc nắp cống biết "nở hoa" ở TP. Cần Thơ.

Khi mới nhìn lướt qua, bạn hoàn toàn có thể nhầm lẫn điều mình đang thấy là một buổi triển lãm tranh nghệ thuật đương đại nhưng các tác phẩm lại được vẽ... ở dưới đất. Loạt ảnh này thu hút hàng ngàn lượt like và nhiều bình luận chia sẻ.

Đi kèm những bức ảnh lạ là lời chia sẻ của Nguyễn Việt Phát: "Trên đường Hùng Vương sáng nay, các bạn thanh niên của trường Đại học Kiến Trúc cơ sở Cần Thơ đã ra quân làm mới những chiếc nắp cống với những hình ảnh tự vẽ rất đẹp với nhiều màu sắc khá bắt mắt và độ thẩm mỹ cao.

Tin chắc trong những ngày tiếp theo, đây sẽ là một đoạn đường rực rỡ và thú vị thu hút khách tham quan. Mong các anh chị và các bác xe ôm nếu có di chuyển ở khu vực này thì tránh những chiếc nắp cống chưa khô màu để cho những bức ảnh thật sự hoàn thiện. Hoan nghênh tinh thần làm đẹp cộng đồng của các bạn!".

Đây là chiến dịch nắp cống "nở hoa" đang diễn ra tại phường Thới Bình, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

Trong sáng nay, ngày 27/8, các sinh viên trường Đại học Kiến Trúc cơ sở Cần Thơ đã phối hợp với Đoàn phường thực hiện vẽ tranh cho 19 nắp cống. Một số nắp chưa hoàn thiện sẽ tiếp tục được vẽ trong các ngày tới. Số nắp cống được làm đẹp phụ thuộc nhiều vào nguồn lực của Đoàn phường.

21122122-774483996089372-1421405811-n-150383980975
Các sinh viên Kiến trúc đang giúp nắp cống "nở hoa".

Nguyễn Việt Phát (phó Bí thư Chi đoàn khu vực thuộc phường Cái Khế), người đăng tải loạt ảnh trên chia sẻ: "Hoạt động với mục đích kêu gọi mọi người nâng cao ý thức trong việc gìn giữ, bảo vệ môi trường. Đặc biệt, không được xả rác xuống cống, tránh tình trạng gây nghẹt cống, khiến cho đường bị ngập lụt khi trời mưa. Nếu dự án thành công và được nhân rộng, phường Cái Khế sẽ học tập phường Thới Bình thực hiện bức tranh những nắp cống nở hoa trên địa bàn phường mình. Đây là một việc làm rất ý nghĩa và đáng học hỏi".

Ý kiến của bạn

Bình luận