Né trạm thu phí QL5, xe container nườm nượp tỉnh lộ 379 Hưng Yên

Tác giả: Nhóm PV

saosaosaosaosao
Bạn đọc 08/07/2021 13:50

Phản ánh đến đường dây nóng Tạp chí GTVT, nhiều bạn đọc cho biết đường tỉnh 379 đoạn từ khu đô thị Ecopark - ngã tư Dân Tiến (Hưng Yên) hàng ngày có rất đông xe né trạm thu phí trên QL5 khiến giao thông qua đây bị đảo lộn.


PicsArt_07-06-10.00.28

Đường tỉnh 379 đoạn qua KĐT Ecopark bị ùn ứ khi các xe container né trạm BOT quốc lộ 5 - Ảnh: người dân cung cấp.

Khảo sát của PV Tạp chí GTVT nhiều ngày đầu tháng 7, ngoài những xe ben chở cát xây dựng từ các bãi cát nằm dọc sông Hồng trên địa bàn hai huyện Gia Lâm (Hà Nội) và Văn Giang (Hưng Yên) thì các xe container, xe tải nặng hướng từ cầu Thanh Trì, QL5 cũng đi đường vòng ra tỉnh lộ 379 - khu đô thị Ecopark để né trạm thu phí đặt trên QL5 nhằm tiết giảm chi phí.

Theo người dân sinh sống dọc đường tỉnh 379, họ phải “chịu vạ” khi tuyến đường ngày càng quá tải. Lượng xe né trạm thu phí tăng đột biến đang gây nguy hiểm và đe dọa sinh mạng người đi đường, đặc biệt là trẻ em.

Ông Cao Văn Tuân, sinh sống tại KĐT Ecopark (huyện Văn Giang, Hưng Yên) cho biết: Khoảng vài tháng gần đây tình trạng xe container, xe ben… lưu thông với mật độ dày đặc khiến đường tỉnh 379 nhanh chóng xuống cấp gây nhiều vụ va chạm và TNGT. “Ngoài ra trên tuyến đường này có mật độ dân cư đông đúc nên mỗi khi xe tải trọng lớn lưu thông là các phương tiện khác phải vất vả né tránh nên thường xuyên ách tắc”, ông Tuân bức xúc nói.

FB_IMG_1625581938079
 
PicsArt_07-06-09.46.37

Không chỉ phóng nhanh vượt ẩu, mà các xe này thường xuyên dàn hàng 2-3 trên đường gây cản trở giao thông, là nguyên nhân gây ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng - Ảnh: PV

Các tài xế thì cho biết sở dĩ họ phải di chuyển qua đường tỉnh 379 là để né trạm thu phí QL5. Như tài xế tên Vũ giải thích xe của anh thường đi từ cảng Hải Phòng về Hà Nội giao hàng rồi quay lại. Mỗi lần như vậy, sẽ tránh được phí cho 2 lượt di chuyển 400.000 đồng.

FB_IMG_1625581812366
Đoàn xe container dàn hàng dưới lòng đường để vào các quán ăn dọc đường tỉnh 379

Cũng theo nghi nhận của Tạp chí GTVT, ngày ngày, trên đường tỉnh 379 đoạn qua KĐT Ecopark luôn có lực lượng CSGT huyện Văn Giang - Hưng Yên cắm chốt trên đường. Tuy vậy, lực lượng này hiếm khi xử lý xe quá tải, xe container vi phạm mà chỉ tập trung kiểm tra, xử lý các phương tiện là xe máy và ôtô con.

Theo Sở GTVT Hưng Yên, tình trạng xe container, xe quá tải  né  trạm thu phí quốc lộ 5 đang làm hư hỏng nhiều tuyến đường, ảnh hưởng tới đời sống người dân trong khu vực, nhất là đường tỉnh 379 từ Ecopark đến ngã 3 Dân Tiến luôn xảy ra ùn tắc, tai nạn giao thông.

FB_IMG_1625581863208
Càng về đêm, các phương tiện này càng manh động, thường xuyên đua tốc độ cao trên đường.

Tuy nhiên, đến nay chưa có biện pháp giải quyết triệt để vấn nạn này. Một số tuyến có biển hạn chế tải trọng vẫn được cảnh sát giao thông xử phạt phương tiện quá tải. Riêng tuyến đường 379 chỉ mới cấm các xe có tải trọng từ 30 tấn trở lên. Về nguyên tắc, các xe có tải trọng dưới 30 tấn vẫn được phép lưu thông bình thường.

PicsArt_07-06-09.47.29
 
PicsArt_07-06-10.15.10
Xe tải hạng nặng hoạt động gây mất ATGT là vậy, tuy nhiên lực lượng CSGT làm nhiệm vụ trên tỉnh lộ 379 chỉ tập trung xử lý xe máy và ô tô con.

 Tạp chí GTVT sẽ tiếp tục thông tin./.

Ý kiến của bạn

Bình luận