Nga đề nghị dự án xây dựng đường cao tốc nối liền toàn thế giới

Thị trường 01/04/2015 16:16

Điều gì sẽ xảy ra nếu như công dân Việt Nam có thể lái xe sang tận … New York? Vừa qua, các công ty của Liên bang Nga vừa đưa ra đề nghị xây dựng một tuyến đường cao tốc quốc tế có thể xuyên qua toàn nước Nga, và nối London và New York.


Tuyến đường của dự án TEPR

Tuyến đường của dự án TEPR

Dự án đầy tham vọng mang tên Trans-Eurasian Belt Development (TEPR) được công bố với ông Vladimir Yakunin, người đứng đầu Russian Railways.

Được biết TERP sẽ bao gồm cả các tuyến đường đã được đưa vào hoạt động hiện nay giữa New York và London. Tuy vậy, để có thể kết nối hoàn toàn cả thế giới, cần tới hàng ngàn dặm xuyên qua nước Nga.

Nếu được chấp nhận, tuyến đường cao tốc trên sẽ chạy song song  với hệ thống tàu hỏa Trans-Siberian – tuyến đường ray dài nhất thế giới hiện nay.

Ngoài ra, để có thể kết nối đường giữa các quốc gia đòi hỏi một quy trình phức tạp, cả về mặt kỹ thuật lẫn chính trị. Trước hết, TEPR sẽ phải đi xuyên qua 55 dặm từ Alaska tới Nga; và tiếp tục chạy qua khu vực hẻo lánh của Liên bang. Từ Nga. Qua đó sẽ cần tới 520 dặm đường để kết nối với thành phố gần nhất, Fairbanks. Từ đó, người lái có thể di chuyển vào các tuyến đường sẵn có của Canada và 48 Bangs lân cận của Hoa Kỳ.

Để có thể thực hiện dự án TEPR, các chuyên gia cho biết sẽ cần tới hàng triệu tỷ USD vốn đầu tư. Tuy nhiên, theo một nguồn tin cho biết, Yakunin là bạn thân cận của Tổng thống Nga Vladimir Putin, và có thể sử dụng ảnh hưởng của mình đối với Tổng thống để gây vốn đầu tư.

Hà Vũ ( theo Motor Authority,  CNN)

Ý kiến của bạn

Bình luận