Nga tìm thấy bom chưa nổ bên trong Điện Kremlin

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Xã hội 16/08/2019 17:55

Nga tìm thấy quả bom chưa nổ sâu dưới lòng đất ở Điện Kremlin trong quá trình nghiên cứu, song khẳng định quả bom không gây mất an toàn và không ảnh hưởng đến Tổng thống Putin.

thumb_660_ae55f449-658d-46fb-bf8a-9bb6094c4006
Điện Kremlin nhìn từ cầu bắc qua sông Moscow. Ảnh: Getty

Chỉ huy đơn vị bảo vệ Điện Kremlin Sergei Khlebnikov ngày 15-8 thông báo, các nhà khảo cổ của nước này đã tìm thấy một quả bom dưới lòng đất ở Điện Kremlin. "Sau khi áp dụng các biện pháp an toàn, quả bom được đưa ra ngoài để tiêu huỷ", theo TASS.

"Quả bom chưa nổ nằm sâu dưới lòng đất. Mọi biện pháp cần thiết để bảo đảm an toàn đã hoàn tất", ông Sergei Khlebnikov nói với báo giới, cho biết thêm quả bom đã nằm dưới Điện Kremlin từ thế chiến thứ II.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cùng ngày cũng lên tiếng khẳng định sự việc không ảnh hưởng tới lịch trình làm việc của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Điện Kremlin bị oanh tạc nhiều lần vào những năm 1941-1942 bởi Phát xít Đức. Tuy nhiên, công trình được ví như biểu tượng của nước Nga chỉ hỏng phần mái chứ không bị ảnh hưởng về kết cấu nhờ các biện pháp ngụy trang thành công.

Ý kiến của bạn

Bình luận