Ngành đường sắt triển khai nhiều chương trình giảm giá vé cho hành khách

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
15/08/2019 15:05

Nhằm thu hút người dân đi tàu trong dịp sau hè 2019, ngành đường sắt triển khai nhiều chương trình giảm giá vé cho hành khách đi tàu.

IMG_8793
Ngành đường sắt giảm 30% giá vé cho hành khách đi tàu.

Ngày 15/8, Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn (Công ty VTSG) cho biết, để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, Tổng công ty đường sắt Việt Nam tổ chức chạy hàng ngày 5 đôi tàu khách Thống nhất SE1/2, SE3/4, SE5/6, SE7/8, SE9/10 giữa Sài Gòn – Hà Nội và ngược lại. Ngoài ra Công ty VTSG còn tổ chức chạy hàng ngày các tàu khách khu đoạn SE21/22 giữa Sài Gòn – Huế và ngược lại, tàu SQN1/2 giữa Sài Gòn – Quy Nhơn và ngược lại, tàu SNT1/2 giữa Sài Gòn – Nha Trang và ngược lại, tàu SPT1/2 giữa Sài Gòn – Phan Thiết và ngược lại. Khi hành khách có nhu cầu, đặc biệt vào dịp cuối tuần, Công ty sẽ tổ chức chạy thêm các đoàn tàu đi Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn, Quảng Ngãi, Đà Nẵng…

Ngoài các chuyến tàu khách chạy thường xuyên hàng ngày, Công ty VTSG còn tổ chức chạy thêm 37 chuyến tàu từ Sài Gòn đi Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn, Quảng Ngãi, Đà Nẵng và ngược lại trong dịp lễ 2/9 (Từ ngày 29/8/2019 đến 02/9/2019) với 17.000 chỗ nâng tổng số chỗ lên 50.000 chỗ. Công ty sẽ tiếp tục theo dõi để tổ chức chạy thêm tàu phục vụ hành khách.

Công ty tổ chức bán vé bằng nhiều hình thức khác nhau như bán vé online qua website www.dsvn.vn, vetau.com.vn, giare.vetau.vn, giare.vetau.com.vn thanh toán trực tuyến (qua cổng Napas, Ngân lượng, Vnpay-Qr, Payoo) hoặc thanh toán tại các nhà ga, ngân hàng VIB, bưu điện VNPost; bán vé tại nhà ga, các điểm bán vé, các đại lý; qua các ứng dụng ví điện tử Momo, ví điện tử ViettelPay hoặc bán vé qua điện thoại và giao vé tại nhà, tổng đài CSKH (khu vực Sài Gòn 19001520...).

Nhằm thu hút hành khách đi tàu và để phù hợp với kế hoạch chạy tàu, Công ty VTSG điều chỉnh giá vé tàu khách Thống nhất, khu đoạn trong dịp sau hè 2019 giảm từ 10% đến 30% so với giá vé hè 2019, ngoài ra còn giảm thêm từ 5% đến 10% giá vé một số cung chặng và mác tàu.

Cụ thể, giảm 5% giá vé cho hành khách mua vé đi tàu SQN2/4 chạy vào ngày thứ hai, thứ ba, thứ tư, thứ bảy, chủ nhật hàng tuần và tàu SQN1/3 chạy vào các ngày từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần.

Giảm 10% giá vé các loại chỗ cho hành khách mua vé tàu SE4 chạy vào các ngày từ thứ hai đến thứ năm hàng tuần, trong cung chặng từ ga Nha Trang đến ga Hà Nội. Tàu SE3 chạy vào các ngày từ thứ hai đến thứ năm hàng tuần, trong cung chặng từ ga Hà Nội đến ga Đà Nẵng. Tàu SE8 chạy vào các ngày từ thứ hai đến thứ năm hàng tuần, trong cung chặng từ ga Mỹ Đức đến ga Hà Nội. Tàu SE7 chạy vào các ngày từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần, trong cung chặng từ ga Hà Nội đến ga Minh Lễ.

Ngoài ra ngành đường sắt còn miễn vé cho trẻ em dưới 6 tuổi đi cùng với người lớn. Trẻ em miễn vé phải sử dụng chung chỗ của người lớn đi cùng. Mỗi người lớn được kèm không quá 2 đối tượng miễn vé đi cùng.

Giảm 90% giá vé cho người hoạt động cách mạng trước Tổng khởi nghĩa 19 tháng 8 năm 1945; bà mẹ Việt Nam anh hùng. Giảm 30% giá vé cho các đối tượng là thương binh, người hưởng chính sách như thương binh; người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; người khuyết tật đặc biệt nặng và người khuyết tật nặng.  

Giảm 25% giá vé cho trẻ em từ 6 đến 10 tuổi. Giảm 15% giá vé cho Người cao tuổi là công dân Việt Nam từ đủ 60 tuổi trở lên. Giảm 10% giá vé cho học sinh các trường Dạy nghề, Trung học chuyên nghiệp; sinh viên, học viên các trường Cao đẳng, Đại học, Học viện (không bao gồm các sinh viên, học viên sau Đại học).

Giảm từ 5% đến 10% giá vé cho đoàn viên Công đoàn các ngành, tập đoàn, doanh nghiệp, địa phương, khu công nghiệp, khu chế xuất khi mua vé cá nhân hoặc tập thể (từ 10 người trở lên).

Giảm 10% giá vé đối với học sinh và thân nhân khi đi thi tốt nghiệp Trung học phổ thông và nhập học vào các trường Đại học, Cao đẳng, Học viện, Trung học chuyên nghiệp, Dạy nghề…  

Ý kiến của bạn

Bình luận