Tiếp tục hoàn thiện Hệ thống thông tin một cửa điện tử Bộ GTVT |
Theo đó, để thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính năm 2020, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã có các Quyết định số 1032/QĐ-BGTVT ngày 26/5/2020 về việc công bố danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ GTVT được tiếp nhận và trả kết quả tại Bộ phận một cửa, Quyết định số 2461/QĐ-BGTVT ngày 29/12/2020 về việc công bố Danh mục, quy trình điện tử giải quyết từng thủ tục hành chính. Theo thống kê, đến nay việc bổ sung các thủ tục hành chính theo danh mục công bố tại các Quyết định nêu trên đã hoàn thành trên Hệ thống thông tin Một cửa điện tử Bộ GTVT.
Để triển khai chính thức việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ các thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông từ 08 giờ 00 phút, ngày 04/01/2021, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam và các Cục sử dụng Hệ thống thông tin một cửa điện tử để tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả theo đúng quy trình điện tử đối với việc giải quyết từng thủ tục hành chính đã được ban hành. Đồng thời, tổng hợp các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, kịp thời phản ánh về Văn phòng Bộ và Trung tâm Công nghệ thông tin để tham mưu giải quyết.
Bộ GTVT cũng yêu cầu Văn phòng Bộ chủ trì phối hợp với các đơn vị thuộc khối Cơ quan Bộ tổ chức triển khai sử dụng Hệ thống thông tin một cửa điện tử trong giải quyết các thủ tục hành chính tiếp nhận tại Bộ phận một cửa khối cơ quan Bộ. Tổng hợp các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện của các đơn vị, phối hợp với Trung tâm CNTT tham mưu Lãnh đạo Bộ hướng giải quyết.
Đối với Trung tâm Công nghệ thông tin, Bộ GTVT yêu cầu cơ quan này, đảm bảo vận hành Hệ thống thông tin một cửa điện tử Bộ GTVT hoạt động thông suốt, kịp thời hỗ trợ kỹ thuật, đảm bảo an toàn thông tin mạng. Phối hợp với các đơn vị điều chỉnh phần mềm (nếu có) đáp ứng yêu cầu sử dụng.
Toàn văn thông tư xem tại đây.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.