Ngành GTVT kiến nghị hỗ trợ thiết bị phòng chống dịch COVID-19

Tác giả: Thùy Dương

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 11/05/2021 10:01

Mới đây, Bộ GTVT có nhiều kiến nghị Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 liên quan đến công tác hướng dẫn, hỗ trợ phòng chống dịch bệnh.


ben-xe-2
Bộ trưởng Bộ GTVT kiểm tra bến xe Giáp Bát 

Theo đó, Bộ GTVT kiến nghị Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 một số nội dung. Cụ thể, kiến nghị Sở Y tế TP Hà Nội và Sở Y tế các địa phương có Cảng Hàng không, Ga Đường sắt (đón/tiễn hành khách: số lượng người ra vào nhà ga lớn) ưu tiên, khẩn trương tiêm vaccine phòng COVID-19 cho các đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao trong ngành GTVT như: nhân viên hàng không làm việc tại các cảng hàng không trực tiếp tiếp xúc với hành khách và hành lý, phi công, tiếp viên và các thành viên tổ bay khác (đặc biệt phục vụ trên các chuyến bay giải cứu), nhân viên làm việc tại ga đường sắt, người điều khiển các phương tiện giao thông công cộng khác (lái tàu, thuyền viên, lái xe...).

Trước mắt, Bộ đề nghị Ban Chỉ đạo Quốc gia chỉ đạo Sở Y tế Hà Nội khẩn trương tiêm vắc xin cho 3.000 nhân viên làm việc tại Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài do tiếp xúc trực tiếp với số lượng lớn hành khách và hành lý.

Bộ GTVT cũng kiến nghị CDC Hà Nội hỗ trợ trang bị 03 máy quét thân nhiệt tự động tại nhà ga T1 Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài (trước khu vực kiểm soát an ninh) và 01 máy quét thân nhiệt tự động tại Ga Hà Nội để tăng hiệu quả công tác phòng chống dịch COVID-19 tại những nơi tập trung đông người này.

Đặc biệt, hiện nay các cảng hành không kiến nghị có hướng dẫn cụ thể về biện pháp xử lý đối với hành khách có hành vi chống đối, không thực hiện các quy định về phòng chống dịch.

Ngoài ra việc tự đánh giá an toàn và cập nhật lên Bản đồ Antoancovid của các doanh nghiệp vận tải, nhà ga, bến xe... hiện đang gặp khó khăn do lỗi phần mềm, đề nghị tổ công nghệ thông tin của Ban Chỉ đạo Quốc gia quan tâm, xử lý.

sb76_0
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn kiểm tra tại sân bay Tân Sơn Nhất. (Ảnh: VOV)

Trước đó, lãnh đạo Bộ GTVT đã khẩn trương ban hành nhiều văn bản triển khai các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo Quốc gia. Đồng thời, Bộ cũng tăng cường công tác kiểm tra hoạt động phòng chống dịch COVID-19 tại nhiều đơn vị, cơ sở trong ngành, đặc biệt là các kỳ nghỉ lễ. 

Theo đó, Bộ GTVT đã thành lập 3 đoàn kiểm tra đi kiểm tra công tác chống dịch tại sân bay Nội Bài, Bến xe Mỹ Đình, Bến xe Giáp Bát, Bến xe Nước ngầm, Ga Hà Nội nhắc nhở các đơn vị rà soát các biện pháp phòng, chống dịch, thực hiện tốt yêu cầu 5K của Bộ Y tế và ghi nhận kiến nghị từ các đơn vị.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của Bộ GTVT đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại sân bay Đà Nẵng: Đoàn kiểm tra đánh giá các đơn vị tại Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng. Kết quả cho thấy Cảng đã thực hiện tốt công tác phòng chống dịch đối với các chuyến bay nội địa và các chuyến bay đón công dân, đặc biệt đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của CDC Đà Nẵng, Cảng vụ Hàng không Miền Trung và Cảng HK Đà Nẵng.

Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo cũng đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Công ty TNHH vận chuyển công nghệ taxi Mai Linh Hà Nội, rà soát, nhắc nhở đơn vị thực hiện tốt hơn nữa các biện pháp phòng chống dịch bảo vệ sức khỏe cho lái xe và hành khách. 

Ý kiến của bạn

Bình luận