Ngành GTVT quyên góp quần, áo ấm cho đồng bào miền núi

Tác giả: Thuỳ Dương

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 10/12/2015 15:01

Công đoàn GTVT Việt Nam đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bộ GTVT xây dựng kế hoạch, tổ chức ủng hộ quần, áo ấm cho đồng bào các tỉnh miền núi, vùng sâu, vùng xa và thành lập 12 điểm tiếp nhận.

DSC_5072
Thứ trưởng Nguyễn Văn Công đánh giá cao các cơ quan, tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên và cán bộ trong ngành đã nhiệt tình hưởng ứng và ủng hộ quần áo ấm đến đồng bào nghèo các tỉnh miền núi, vùng sâu, vùng xa.

Sáng 10/12, Công đoàn GTVT Việt Nam tổ chức Lễ phát động ủng hộ quần, áo ấm cho đồng bào các tỉnh miền núi, vùng sâu, vùng xa. Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công cho biết phát huy truyền thống 70 năm đi trước mở đường, năm 2015 toàn thể cán bộ, công nhân viên chức và các đơn vị trong ngành GTVT đã hăng hái thi đua trong lao động sản xuất, học tập, đạt được nhiều thành tích quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Đồng thời, ngành đã thực hiện tốt công tác chính sách- xã hội. Trong 2 năm qua, Công đoàn GTVT đã hỗ trợ xây dựng 428 nhà tình nghĩa, 43 mái ấm công đoàn, tặng 3.793 sổ tiết kiệm cho cựu TNXP, cựu chiến binh, tù chính trị, hỗ trợ các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi...

“Cuộc vận động này không chỉ phát huy truyền thống tương thân tương ái “Lá lành đùm lá rách” của toàn thể cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động trong toàn ngành GTVT mà còn góp phần giúp đỡ, chia sẻ với người dân nghèo ở những nơi còn gặp nhiều khó khăn, các tỉnh miền núi, vùng sâu vùng xa trong mùa đông giá rét và động viên, chia sẻ với các em học sinh để các em có thêm động lực, điều kiện đến trường”, Thứ trưởng đánh giá.

DSC_5063
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông chuyển đồ ủng hộ cho đại diện Công đoàn ngành.

Theo đó, Công đoàn GTVT Việt Nam đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bộ GTVT xây dựng kế hoạch, tổ chức ủng hộ quần, áo ấm cho đồng bào các tỉnh miền núi, vùng sâu, vùng xa và thành lập 12 điểm tiếp nhận.

Trao đổi tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ, Phó Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam chia sẻ chỉ tính riên năm 2014, các cấp công đoàn trong Ngành phối hợp với cơ quan quản lý đồng cấp đã tích cực vận động cán bộ, công nhân viên hưởng ứng, ủng hộ 129.658 bộ quần, áo ấm, 1.057 chiếc chăn ấm, 258 triệu tiền mặt, 750 thùng mỳ tôm, 3.55 tấn gạo, 6000 quyển vở và gần 3000 chiếc bút trao ủng hộ đến đồng bào nghèo các tỉnh.

“Những hoạt động mang ý nghĩa thiết thực này khẳng định vai trò của các cấp uỷ Đảng, Lãnh đạo chuyên môn, các tổ chức đoàn thể trong các đơn vị, doanh nghiệp ngành GTVT, kết nối các nguồn lực của các cơ quan, đoàn thể cùng tham gia giải quyết các vấn đề xã hội của đất nước. Đây là việc làm đầy tính nhân văn cao cả, thể hiện tinh thần tương thân tương ái  của dân tộc Việt Nam”, Bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ cho biết.

DSC_5099
Thứ trưởng Nguyễn Văn Công chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện các Vụ.
Ý kiến của bạn

Bình luận