Ngành GTVT tri ân cựu TNXP nhân dịp 72 năm Ngày Thương binh liệt sỹ

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Xã hội 18/07/2019 15:30

Vừa qua, Bộ GTVT và Công đoàn GTVT Việt Nam đã tới thăm Hội Cựu TNXP Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 69 năm Ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam (15/7/1950 - 15/7/2019) và kỷ niệm 72 năm Ngày thương binh - liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2019).


congdoantriantnxp
Thứ trưởng Nguyễn Văn Công thay mặt lãnh đạo Bộ GTVT trao quà hỗ trợ đến các cựu TNXP thông qua Hội Cựu TNXP Việt Nam

Với tinh thần đồng hành và chia sẻ với lực lượng TNXP nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT VN đã dành 360 triệu đồng để hỗ trợ xây dựng 5 “Nhà tình nghĩa” và trao tặng 200 suất quà tới các cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn trong dịp này.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công bày tỏ sự tri ân những đóng góp, hy sinh cho tổ quốc của các thế hệ các cựu TNXP trên cả nước cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thứ trưởng cho biết mặc dù đây là món quà nhỏ nhưng là tấm lòng của cán bộ công nhân viên chức lao động ngành GTVT. Trong những năm qua, mặc dù các đơn vị, doanh nghiệp trong ngành GTVT gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, kinh doanh nhưng vẫn luôn cố gắp thực hiện tốt các hoạt động xã hội từ thiện, uống nước nhớ nguồn, tri ân người có công với cách mạng.

Trước tấm lòng của cán bộ công nhân viên chứ lao động ngành GTVT, Chủ tịch Hội Cựu TNXP Việt Nam Vũ Trọng Kim thay mặt Ban chấp hành Hội Cựu TNXP Việt Nam và các cựu TNXP cả nước trân trọng cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ hỗ trợ của Bộ GTVT, Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam đối với hoạt động nghĩa tình đồng đội của Hội. Theo ông Kim, sự ủng hộ của cán bộ công nhân viên chức lao động ngành GTVT sẽ đến trực tiếp từng cựu TNXP khó khăn và có sự kiểm tra của Trung ương Hội.

Đồng thời, ông Kim chia sẻ những năm qua, Bộ GTVT, Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT VN luôn đồng hành, dành sự quan tâm tới đời sống của cựu TNXP Việt Nam nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Chỉ tính riêng đợt tết Nguyên đán Kỷ Hợi và đợt 27/7 này, Quỹ đã trao hỗ trợ các cựu TNXP thông qua Trung ương Hội cựu TNXP trị giá hơn 500 triệu đồng. Thời gian qua, mặc dù Đảng, Nhà nước đã có chế độ, chính sách về TNXP nhưng hiện vẫn còn địa phương, cơ quan thực hiện không đầy đủ, trách nhiệm đối với các cựu TNXP. Vì vậy, Trung ương Hội Cựu TNXP VN sẽ có văn bản đề nghị các Bộ, ngành, địa phương quan tâm, có hoạt động dành riêng để tri ân, hỗ trợ các cựu TNXP như hoạt động của Bộ GTVT.

Theo đó, tính đến 15/7, từ nguồn Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT VN đã hỗ trợ nhiều trường hợp gia đình chính sách ngành GTVT và cựu chiến sĩ, cựu TNXP dịp kỷ niệm ngày 27/7 năm nay với tổng số tiền hơn 1 tỉ đồng. Trong đó, hỗ trợ 27 CNVC-LĐ có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng 2 nhà Mái ấm công đoàn với số tiền 167 triệu đồng; Hỗ trợ cựu TNXP, hội viên Hội truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh 13 nhà tình nghĩa, 250 suất quà với số tiền 890 triệu đồng. Ngoài ra, còn hàng trăm trường hợp hợp hỗ trợ trực tiếp từ các đơn vị trong ngành GTVT.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận