Nghe tiếp viên kể về những tình huống bi hài ở sân bay

Xã hội 31/08/2017 06:16

Cận giờ máy bay đóng cửa, có hành khách "trốn" mãi trong nhà vệ sinh. Lực lượng an ninh phải mở tung cửa từng phòng để tìm khách.

 

Nghe tiếp viên kể về những tình huống bi hài ở sân
Một số hành khách ngủ quên ở sân bay. Ảnh: Q.Huy

Chị Nguyễn Thị Bích Thủy (nhân viên phòng phục vụ sân bay Vinh) chia sẻ, nhiều hành khách lần đầu đi máy bay, đến phút cuối ra cổng để lên máy bay nhưng vẫn ngồi yên tại phòng chờ.

Đầu năm nay, có trường hợp loa gọi nhiều lần một hành khách lên chuyến bay Vinh - TP.HCM nhưng "bặt vô âm tín".

Đặc biệt, tháng 5 vừa qua, một vị khách bay chuyến buổi tối, do uống rượu nhiều nên ngủ quên trên ghế. Nhân viên an ninh đến gọi mãi không tỉnh dậy. Lúc tỉnh giấc máy bay đã cất cánh, người này buộc phải ra về để bay chuyến hôm sau.

Tìm lại máy tính "quý hơn vàng"

Chị Hoàng Thu Thủy - Đội phó Đội khai thác chi nhánh Vietnam Airlines Vinh kể lại, trên chuyến bay VN 1262 từ TP.HCM về Vinh ngày 28/7 xảy ra chuyện hành khách lấy nhầm đồ của nhau.

Máy bay hạ cánh xuống sân bay Vinh, anh Q. xuống sau cùng vì ngủ quên. Khi mở chiếc ba lô để cất đồ thì hốt hoảng phát hiện đó không phải của mình.

Tiếp nhận thông tin từ khách hàng, hành lý bên trong chiếc ba lô được nhân viên an ninh trưng ra kiểm tra, đối chiếu.

Chị Thủy cho biết, nhóm kiểm tra nhìn thấy 2 vé điện tử in thông tin khách hàng trong chiếc ba lô có số điện thoại.

Trong khi đó, anh Q. thông báo: ''Ba lô của tôi có một máy tính xách tay có nhiều tài liệu quan trọng để thuyết trình, đàm phán, ký kết với đối tác tại Thanh Hóa. Hơn 10 triệu đồng tiền mặt và 600 USD''.

Anh Q. đánh cược rằng, có thể mất toàn bộ tiền bạc nhưng chỉ xin chuộc lại máy tính xách tay. Đó là tài liệu ''sống còn'' để làm việc với đối tác.

Chị Thủy liên tục điện thoại, nhưng số thuê bao của chị H., người có chiếc ba lô giống hệt, không thể liên lạc. Phải mất gần 30 phút, điện thoại mới kết nối, nhưng chị H. không nghe máy, bấm tắt ngang sau 2 hồi chuông...

Cuộc điện thoại thứ 5, chị H. bốc máy lên và khẳng định chiếc ba lô đang cầm trên tay là của mình.

Chị H. bảo: ''Ba lô của tôi có một đôi dép Lào, mấy bộ quần áo, khăn mặt, kem đánh răng".

Rất nhanh trí, chị Thủy hỏi chị đi cùng anh H. phải không, thì chị này bảo anh H. là chồng và có đi cùng. Kiểm tra hành lý, chị H. vội thông báo ba lô không phải của nhà chị.

''Đây là trường hợp nhầm đồ hy hữu, ly kỳ ở chỗ là khách tắt máy quá lâu khi rời sân bay. Cả hai hành khách có ba lô giống nhau, vô tình ngồi gần nhau. Gọi xác minh thì chị H. mới bảo là xuống máy bay quên mở máy, bản thân chị H. bị say xe nên không muốn nghe máy của ai khi trên đường về...'', chị Thủy nói.

"Vạ miệng" giữa sân bay vì dọa có bom

Chỉ vì lời nói bông đùa dọa có chất nổ trong hành lý ký gửi, một số hành khách đã buộc phải dừng chuyến bay, chịu sự xử lý của luật Hàng không dân dụng.

Anh Trần Đình Hùng Cường (nhân viên VNA) kể, năm trước, một hành khách khi đang ổn định chỗ ngồi, tiếp viên thấy hành lý hành khách bỏ phía trước.

Nữ tiếp viên hỏi vì sao thì người này buột miệng nói: "Trong hành lý có bom".

Dù tiếp viên hỏi lại một lần nữa nhưng anh này vẫn nói là có chất nổ trong hành lý. Người này sau đó bị dẫn xuống máy bay để xử lý theo luật Hàng không.

Chị Phạm Thị Hiền Lương (nhân viên đặt vé) cũng kể câu chuyện "vạ miệng" của một nam thanh niên khi tiễn người yêu vào Sài Gòn. Khi đang đứng làm thủ tục lấy vé, gửi hành lý thì anh này nói đùa trong đó có cả bom.

"Ở miền Nam gọi bom là quả táo nên tôi hỏi lại anh nói có chất nổ phải không? Nam thanh niên này khẳng định tiếp là có chất nổ. Ngay lúc đó, bạn gái của anh này quay nhanh sang đáp lời: 'Không có, không có đâu. Bạn ấy nói ngất (đùa) đó'', chị Lương cho hay.

Anh Cường nhấn mạnh: ''Sân bay là nơi đặc biệt nhạy cảm, hành khách nói có chất nổ hay bom mìn đùa cũng là thật".

Ý kiến của bạn

Bình luận