'Nghi án' taxi G7 bị xịt sơn kín mít do không chấp nhận gửi ở bãi 'lậu'?

Bạn đọc 23/06/2021 06:00

Sáng 22/6, trên MXH xuất hiện hình ảnh xe ô tô biển kiểm soát 30A-246.85 mang thương hiệu Taxi G7 trong tình trạng bị tạt sơn đỏ loang lổ khiến dân mạng xôn xao.


Theo thông tin được chia sẻ trên MXH, chủ nhân chiếc xe Taxi G7 nói trên dừng đỗ dưới lòng đường Hoàng Liệt, thuộc khu đô thị Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) vào đêm 21/6, đến sáng hôm sau (22/6) thì phát hiện bị xịt sơn kín thân xe.

Chia sẻ với Tạp chí GTVT, anh Nguyễn Văn Điệp (40 tuổi, trú tại phường Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) – tài xế chiếc taxi G7 nói trên cho biết: “Do nhà ở tòa VP6  - khu đô thị Linh Đàm nên tôi đã đỗ chiếc xe này ở khu vực lòng đường Hoàng Liệt từ đêm hôm trước. Tới sáng hôm sau, khi ra lấy xe đi làm thì phát hiện chiếc xe của mình bị ai đó tạt kín sơn lên xe.”

received_340932417401801.

Chiếc xe đã bị tạt sơn màu đỏ không chỉ xung quanh xe mà còn cả trên nóc, kính lái, kính hậu, đèn và các la-zăng một cách có chủ ý.

Theo anh Điệp, đây không phải là lần đầu tiên chiếc xe của anh bị tạt sơn. Trước đó chưa lâu, vào khoảng tháng 4/2021, chính chiếc taxi mang phù hiệu G7 này cũng từng bị tạt sơn ở chính vị trí trên. Sau đó, anh Điệp đã phải đi sơn lại toàn bộ xe hết hơn 5 triệu đồng.

Lái xe cũng cho biết, trước đó anh vẫn gửi cố định tại bãi trông giữ xe gần tòa nhà, tuy nhiên, thời gian gần đây do dịch bệnh khó khăn, xe ít hoạt động nên anh không còn gửi ở bãi xe này nữa thì bất ngờ xảy ra sự việc xe bị phá hoại.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, có thông tin cho rằng, có thể một số đối tượng trông giữ xe trái phép ghét những người đỗ xe dưới lòng đường nên họ đã xịt sơn lên xe. Khu vực này cũng nhiều lần xảy ra tình trạng ném chất bẩn lên xe, phá hoại tài sản và đe dọa lái xe.

Chiều 22/6, phóng viên Tạp chí GTVT tìm đến chung cư VP6 - khu đô thị Linh Đàm để tìm hiểu về nghi vấn này. Từ đường Hoàng Liệt rẽ vào tòa nhà VP6, đập vào mắt phóng viên là tấm biển lớn được đặt trên vỉa hè với nội dung "Khu vực trông giữ xe ô tô ngày đêm".

Qua tìm hiểu, được biết, bãi xe này nhận trông giữ tất cả các loại xe ôtô, xe máy. Bãi xe hoạt động 24/24h, luôn luôn có người canh gác hết sức cẩn thận và nhận trông giữ theo tháng hoặc theo ngày, tùy theo nhu cầu của khách. Mỗi ngày, có hàng chục chiếc ôtô đủ loại được gửi tại đây với giá dao động từ 800.000 - 1.200.000 nghìn đồng/chiếc/tháng.

20210622_104912
 
20210622_104920

Hình ảnh người dân phản ánh bãi trông xe chiếm lòng đường, vỉa hè gây mất an ninh trật khu vực tòa nhà VP6 - khu đô thị Linh Đàm.

Cũng theo tìm hiểu của phóng viên, ngoài hoạt động trông giữ xe ô tô, phần lớn diện tích vỉa hè xung quanh tòa nhà VP6 được tận dụng làm nơi trông giữ xe máy. Người dân sống tại khu chung cư trên cho biết thêm, hiện tại bãi trông xe đang lấn chiếm lòng đường, vỉa hè khiến đường đi chung bị thu hẹp và mất sân chơi của trẻ em. 

Trả lời phỏng vấn của phóng viên, một cư dân tòa nhà VP6, khu đô thị Linh Đàm, cho biết, ngoài chiếc xe taxi hãng G7 bị tạt sơn, thì trước đây có nhiều xe khác đỗ dưới chân tòa nhà cũng bị cào xước, ném chất bẩn,...

20210622_104831
Xe máy quây kín vỉa hè khiến cư dân không còn lối đi bộ

Liên quan tới sự việc này, ông Nguyễn Anh Quân - Tổng giám đốc công ty CP Quản lý Taxi G7 (hãng taxi G7) cho biết, công ty đã nhận được thông tin một chiếc xe taxi của hãng G7 bị tạt sơn tại khu vực Linh Đàm thuộc phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Ông Quân khẳng định, đây là hành vi huỷ hoại tài sản có chủ đích. Ngay trong sáng 22/6, đại diện công ty đã lập tức trình báo với Công an phường sở tại với mong muốn làm rõ vụ việc. 

Được biết, ngay sau khi nắm được thông tin, công an phường sở tại đã làm việc với lái xe để xác minh, làm rõ vụ việc.

Dưới góc nhìn pháp lý, luật sư Trương Anh Tú, cho rằng, Điều 178 Bộ luật Hình sự, người nào hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác có trị giá từ 2 triệu đồng hoặc dưới 2 triệu nhưng tái phạm, thì bị phạt tiền tối đa 50 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 20 năm.

Tạp chí GTVT sẽ tiếp tục thông tin./.

Ý kiến của bạn

Bình luận