Nghìn người xem đua thuyền ngày Tết ở Phan Thiết

Xã hội 10/02/2016 10:09

Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Cà Ty, TP Phan Thiết mùng 2 Tết thu hút nghìn người dân, du khách cổ vũ.


nghin-nguoi-xem-dua-thuyen-ngay-tet-o-phan-thiet

Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Cà Ty. Ảnh: Tư Huỳnh

Ngày 9/2 (mùng 2 Tết), hàng nghìn người dân TP Phan Thiết, Bình Thuận và du khách có mặt hai bên bờ sông Cà Ty xem lễ hội đua thuyền truyền thống. Có 9 đội thuyền với gần 300 vận động viên tham gia. Họ là những trai tráng giỏi nghề biển được địa phương tuyển chọn thi thố tài năng.

Trong tiếng hò reo cổ vũ các tay chèo rắn rỏi đang lướt sóng, ông Lê Văn Trọng, người dân phường Đức Nghĩa cho biết chưa bao giờ bỏ xem đua thuyền truyền thống. "Cứ mùng 2 Tết là tui ra đây xem mấy ổng đua. Tui mê lắm, từ nhỏ đã mê rồi", ông Trọng hào hứng.

nghin-nguoi-xem-dua-thuyen-ngay-tet-o-phan-thiet-1

Đội đua nỗ lực nước rút về đích. Ảnh: Tư Huỳnh

Về thăm quê Phan Thiết dịp Tết, Việt kiều Mỹ Trần Ngọc Đức cũng không bỏ lỡ cơ hội thưởng ngoạn lễ hội đua thuyền. "Đây là hình ảnh tuổi thơ tôi từng ghi nhớ. Tôi về lần này được xem lại vui lắm. Tôi nghĩ các thế hệ tiếp nối cần gìn giữ nét văn hóa độc đáo này của quê hương", ông Đức bồi hồi.

Ông Võ Văn Thông - Phó Chủ tịch UBND TP Phan Thiết cho biết: "Đây là lễ hội truyền thống, do đó hàng năm chúng tôi đều phải duy trì tổ chức. Mỗi năm mỗi long trọng và hào hứng. Thắng thua không thành vấn đề, quan trọng là tinh thần đoàn kết, dẻo dai, yêu nghề đi biển của người dân", ông Thông nhấn mạnh.

nghin-nguoi-xem-dua-thuyen-ngay-tet-o-phan-thiet-2

Nhiều du khách nước ngoài tỏ ra thích thú với lễ hội đua thuyền ở Bình Thuận. Ảnh: Tư Huỳnh

Lễ hội đua thuyền là hoạt động vui chơi giải trí của người dân Phan Thiết, thể hiện ước mong cho nghề đi biển được thuận buồm xuôi gió, ngư dân vững tay chèo, tôm cá đầy ghe. Năm nay, đội thuyền phường Lạc Đạo giành chiến thắng ở cả hai nội dung 500 m và 1.700 m quay vòng.

Ý kiến của bạn

Bình luận