Người cán bộ tận tụy trên Công trường J3

Tác giả: Hồng Phương

saosaosaosaosao
11/07/2018 14:49

Gói thầu J3 thuộc dự án Đường cao tốc Bến Lức - Long Thành luôn được đảm bảo an toàn vệ sinh lao động một cách cao nhất.


guong nguyen ngoc triung hu8ng he 6
Anh Nguyễn Ngọc Trung kiểm tra trên công trường J3

Một ngày làm việc mới lại bắt đầu, tại Ban điều hành gói thầu J3 dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, chúng tôi gặp anh Nguyễn Ngọc Trung, cán bộ an toàn của dự án. Ấn tượng đầu tiên đối với chúng tôi là những cử chỉ thân thiện, cởi mở, tác phong giản dị. Đây không chỉ là cảm nhận của chúng tôi mà những cán bộ, kỹ sư, công nhân trên công trường đều ghi nhận, anh không chỉ tận tụy, gương mẫu, nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo trong công việc, tham gia hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị thực hiện tốt công tác an toàn lao động vệ sinh môi trường trên công trường, anh Trung còn là một trong những tấm gương sáng trong "Công tác An toàn lao động".

guong nguyen ngoc triung hu8ng he 2
Kiểm tra các thiết bị cứu hộ khẩn cấp 

Được biết, năm 1990, anh Nguyễn Ngọc Trung tốt nghiệp trường Đại học GTVT Hà Nội với tấm bằng kỹ sư Cơ khí chuyên ngành Máy xây dựng, anh được Liên hiệp các xí nghiệp giao thông 4 tiếp nhận về làm Cán bộ phòng Quản lý máy. Năm 1992 đến năm 1996, anh được phân công làm Cán bộ phòng Quản lý máy thiết bị Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4, Bí thư Đoàn thanh niên cơ quan Tổng công ty. Năm 1996 đến năm 1998 anh được phân công về làm Đội phó đội thi công cơ giới Công ty CTGT 492, Bí thư chi bộ cơ giới. Năm 1998 đến năm 2002 Đội trưởng đội thi công cơ giới Công ty CTGT 473, Bí thư chi bộ cơ giới.

Năm 2002 đến năm 2010 anh được bổ nhiệm làm Phó giám đốc Công ty CTGT 473, Bí thư chi bộ Công ty CTGT 473. Tháng 11/2010 đến tháng 9/2013 anh được bổ nhiệm làm Giám đốc Công ty CP ĐT&XD 424, Phó bí thư Đảng bộ Công ty... và hiện nay là Trưởng ban an toàn lao động gói thầu J3, Bí thư chi bộ khối cơ quan khu vực phía Nam. Trải qua nhiều cương vị công tác, anh Nguyễn Ngọc Trung luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Với vai trò người cán bộ an toàn, tham gia phụ trách công tác an toàn của Tập đoàn, anh Trung luôn gương mẫu, phát huy vai trò trách nhiệm, tâm huyết với công việc; không ngừng nghiên cứu, tìm tòi, trau dồi, học hỏi những kiến để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao phó.

Những năm qua, nhằm góp phần duy trì tốt công tác An toàn lao động, vệ sinh môi trường anh Trung luôn tích cực tham gia đóng góp nhiều ý kiến sáng tạo, nhiều giải pháp với Lãnh đạo Tập đoàn, Ban An toàn lao động Tập đoàn đổi mới công tác tập huấn ATLĐ, VSMT tại các dự án bằng nhiều hình thức, hình ảnh thực tế các đơn vị làm tốt, các lỗi vi phạm. Chủ động, thường xuyên, tăng cường công tác, kiểm tra, giám sát về ATVSLĐ tại công trường. Kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm an toàn vệ sinh lao động tại dự án và để làm tốt hơn nữa công tác ATLĐ, VSMT trên dự án mình phụ trách với tính chất đặc thù môi trường thi công phức tạp, mô hình quản lý an toàn lao động đang áp dụng triển khai từng bước đáp ứng với quy chuẩn Quốc tế.

guong nguyen ngoc triung hu8ng he 5
Hệ thống điện được anh Trung kiểm tra an toàn trước khi vào ca sản xuất

Trước tình hình một số đơn vị chưa quen với cách làm của Công ty SUMITOMO-MITSUI nên đã gặp nhiều khó khăn, anh Trung tham mưu cho lãnh đạo Tập đoàn đã có nhiều cách làm hay nhằm kết nối và thu hút cán bộ an toàn các đơn vị tham gia nhiệt tình tạo được thương hiệu Tập đoàn; bố trí cán bộ làm công tác an toàn của các đơn vị tham gia tại dự án vào các vị trí thích hợp để nâng cao hiệu quả của công việc. Theo anh Nguyễn Ngọc Trung, ngoài khuyến khích toàn thể cán bộ, kỹ sư, người lao động thi công trên công trường học tập nâng cao ý thức, trách nhiệm, trình độ, phát huy khả năng sáng tạo, thì người phụ trách công tác an toàn phải là người gương mẫu trau dồi kiến thức để tạo được sức lan tỏa "thắp lửa" cổ vũ cán bộ, kỹ sư, người lao động tận tâm với công việc được giao, tạo nền tảng vững chắc để công tác an toàn lao động vệ sinh môi trường ngày một tốt hơn. Khi hỏi về công việc hiện nay anh đang đảm nhiệm, với mục tiêu "Kỷ cương - chất lượng - hợp tác - an toàn - hiệu quả", trong đó công tác ATVSLĐ là một mục tiêu rất quan trọng để các đơn vị phải bắt buộc thực hiện, đảm bảo thi công tuyệt đối an toàn, hạn chế thấp nhất các rủi ro có nguy cơ gây tai nạn lao động, anh Trung chia sẽ: "Làm việc môi trường này tôi cảm thấy rất phù hợp, các công việc ở đây anh em phối kết hợp rất tốt, bản thân học hỏi được nhiều điều bổ ích, muốn để công việc trôi chảy thì phải tạo được guồng máy làm việc năng động, tư duy sáng tạo, kỹ năng thành thạo, làm việc phải hết mình thì mới tốt lên được."

Không chỉ gương mẫu trong công việc, tích cực tham gia đóng góp nhiều ý kiến xây dựng và cách làm hay đảm bảo tốt công tác ATLĐ, VSMT tại gói thầu J3 dự án đường cao tốc Bến Lức – Long Thành, trong cuộc sống hàng ngày, anh Trung còn là người Bí thư chi bộ gương mẫu. Với cương vị Bí thư chi bộ cơ quan Tập đoàn khu vực phía Nam, anh Nguyễn Ngọc Trung thường xuyên tuyên truyền, vận động cán bộ đảng viên thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; phát huy phẩm chất đạo đức, lối sống lành mạnh, có lập trường tư tưởng, chính trị vững vàng; tích cực tham gia các phong trào thi đua của Tập đoàn, cơ quan phát động, phong trào "Thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo", "Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu"...

Nói để đồng chí, đồng đội tin, làm việc anh em ủng hộ, làm theo, Nguyễn Ngọc Trung đang trở thành niềm tự hào của đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân Tập đoàn CIENCO4, là một trong những nhân tố điển hình trong công tác An toàn lao động. Những nỗ lực của anh Nguyễn Ngọc Trung trong công việc cũng như cuộc sống và những cống hiến vì sự phát triển chung của Tập đoàn CIENCO4 được ghi nhận bằng những bằng khen, giấy khen trong nhiều năm liên tiếp và trong tháng 7/2018 anh một trong 2 điển hình tiêu biểu trong cán bộ công nhân viên Tập đoàn Cienco4 vinh dự tham dự Hội nghị điển hình tiên tiến của Ngành GTVT. Đây cũng là động lực để tiếp tục phát huy trí tuệ tiếp tục phấn đấu, rèn luyện gắn bó với nghiệp cầu đường, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, đồng thời nâng cao hiệu quả công tác, góp phần xây dựng Tập đoàn CIENCO4 ngày càng phát triển bền vững.

Ý kiến của bạn

Bình luận