Người dân miền Tây bắt đầu trở lại TP.HCM làm việc

Tác giả: Thắng Khang

saosaosaosaosao
Xã hội 13/10/2021 13:16

Sau nhiều ngày về quê tránh dịch COVID-19 nhiều người dân ở các tỉnh miền Tây đã bắt đầu quay lại TP.HCM để làm việc.


IMG_6782
Người dân miền Tây lỉnh kỉnh đồ đạc lên lại TP.HCM làm việc.

Sau khi TP.HCM thực hiện trạng thái bình thường mới nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh, dịch vụ tại thành phố đã hoạt động trở lại vì vậy người dân ở các tỉnh miền Tây đã rục rịch quay lại thành phố làm việc.

Ngày 13/10, có mặt tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 của Trạm CSGT Tân Túc (huyện Bình Chánh, TP.HCM) trên Quốc lộ 1A (đoạn giáp ranh với địa bàn tỉnh Long An), người dân từ các tỉnh miền Tây như: Tiền Giang, Long An, Cà Mau, An Giang, Đồng Tháp… đã chạy xe máy lỉnh kỉnh đồ đạc về lại TP.HCM.

IMG_6784
 
IMG_6787
Lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ người dân từ miền Tây lên lại TP.HCM.
h2
Nhiều người chưa khai báo y tế điện tử phải ngồi khai báo y tế ngay tại chốt kiểm soát.

Theo đó, người đi từ các tỉnh miền Tây vào TP.HCM phải xuất trình giấy xác nhận đã tiêm ít nhất một mũi vaccine sau 14 ngày, giấy xét nghiệm COVID-19 âm tính còn hiệu lực trong vòng 72 giờ hoặc F0 đã khỏi bệnh trong vòng 6 tháng... Sau khi trình đầy đủ giấy tờ cần thiết, người dân sẽ di chuyển đến khu vực hướng dẫn khai báo di chuyển nội địa rồi mới được qua chốt.

h7
 
h4
 
h1
Các xe ô tô lưu thông hướng từ miền Tây lên TP.HCM đều được kiểm tra.

Chạy xe máy từ tỉnh An Giang lên TP.HCM để đi làm lại, anh Nguyễn Minh Tiến cho biết: “Sau 3 tháng về quê tránh dịch cuộc sống của gia đình tôi gặp nhiều khó khăn, giờ TP.HCM kiểm soát được dịch và cho đi làm lại người dân ai cũng rất vui mừng. Tôi đã chích được một mũi vắc xin và có giấy xét nghiệm COVID-19 âm tính theo đúng quy định nên đã được qua chốt kiểm soát".

Ý kiến của bạn

Bình luận