Người đàn ông cuốn 600 cuộn băng dính thành lốp xe

Giao thông 24h 28/06/2018 16:48

Ý tưởng lạ được một người Nga thực hiện nhằm tìm hiểu ôtô có thể đi được bằng chiếc lốp đặc biệt hay không.

Một kênh Youtube là tác giả của thí nghiệm độc đáo. Tình huống đặt ra là đột nhiên ôtô bị nổ lốp khi đang chạy, và vô tình trên xe cùng lúc có tới hàng trăm cuộn băng dính. Vì lốp dự phòng, lý do nào đó không thể sử dụng được, nên cách duy nhất là sử dụng số băng dính kia. Câu hỏi là "Những cuộn băng dính có thể dùng thay lốp xe được không?".

Garage 54 ENG thực hiện thử thách để tìm câu trả lời. Băng dính màu xanh được cuốn hết lớp này đến lớp khác vào vành xe của một chiếc Lada cũ cho tới khi tạo thành hình khối giống một chiếc lốp và có bề mặt đủ để tiếp xúc với mặt đường. Trước tiên chiếc lốp đặc biệt được thử khả năng chịu đựng bằng cách lăn qua mấy cây đinh cỡ lớn trước khi giúp xe thậm chí thực hiện một dạng đốt lốp ấn tượng. 

Nhưng sau một số lần chạy trên mặt đường nhiều sỏi đá, đất cát, "lốp" bắt đầu rách và cuối cùng trở thành một mớ chằng chịt. Theo nhận xét của Autoblog, điểm hay nhất của video này là mọi người không phải tự mình thực hiện thí nghiệm tương tự để tìm câu trả lời.

Ý kiến của bạn

Bình luận